Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 222
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

Sản xuất thành công cồn khô thân thiện môi trường (24/02/2012)

Đây là loại chất đốt không mới, dùng thay thế cho những bếp gaz nhỏ (dễ gây cháy nổ) tại các nhà hàng và đun nấu khi đi dã ngoại…

Loại cồn khô của DSC có thể thay thế sản phẩm nhập khẩu hiện nay bởi có những ưu điểm vượt trội. Vì thành phần chủ yếu để sản xuất ra cồn khô nhiệt lượng cao của DSC là cồn Etanol công nghiệp (96%), hoàn toàn không sử dụng Metanol và một số chất dung môi có hại, nên có thể coi đây là sản phẩm thực sự thân thiện với môi trường.

Cồn khô do DSC sản xuất không gây tác hại đến môi trường, đời sống của người sử dụng cũng như dân cư sinh sống gần khu vực sản xuất, nhờ toàn bộ quá trình sản xuất không có chất thải.

Hơn nữa tất cả phế liệu, sản phẩm sai hỏng đều được tái sử dụng ngay trong quá trình sản xuất, không gây tích ứ trên mặt bằng sản xuất.

Giá thành sản phẩm chỉ tương đương cồn nhập ngoại, nhưng loại cồn khô này lại cho nhiệt lượng cao hơn 1,2 lần; đồng thời cho ngọn lửa xanh và không để lại muội bám vào thành nồi sau khi đun.

Công ty Cổ phần phát triển kỹ thuật DSC hiện đang tìm kiếm đối tác đầu tư, chuyển giao công nghệ sản xuất cồn khô. Quy mô sản xuất có tính khả thi 1 tấn sản phẩm/giờ (tức là 6.000 tấn cồn khô/năm).

Với giá nguyên liệu và sản phẩm làm ra như hiện nay, sau khi trừ chi phí nhiên liệu, trả công cho người lao động..., chủ đầu tư sẽ thu hồi đủ vốn trong vòng 5 năm.

Theo Vietnam+