Giáo dục và đào tạo
Duyệt theo
Các tài liệu mới cập nhật
-
Thiết kế và sử dụng tranh biếm họa trong dạy học địa lý dân cư ở trường phổ thông
(Tạp chí Khoa học & Công nghệ Việt Nam, 2023)Tranh biếm họa có thể là ngữ liệu quan trọng để giáo viên xây dựng kế hoạch bài dạy, các hoạt động học để học sinh khám phá kiến thức trong nhiều chủ đề khác nhau. Việc vận dụng tranh biếm họa trong dạy học địa lý sẽ đóng ... -
Truyện kể dân gian đồng bằng sông Cửu Long – Nguồn ngữ liệu văn hóa phức hợp cho môn giáo dục địa phương
(2022)Trên cơ sở nghiên cứu và phân tích truyện kể dân gian vùng Đồng bằng sông Cửu Long theo hệ đề tài và chủ đề, chúng tôi làm rõ giá trị văn hóa bản địa của hệ thống truyện kể dân gian vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đề xuất ... -
Quốc sử tạp lục
(NXB Hội Nhà văn, 2018)Tập hợp các bài viết, tiểu luận đã được đăng báo của Nguyễn Thiệu Lâu về lịch sử Việt Nam như: ghi lại ký ức của tác giả về cụ Phan Bội Châu, Huỳnh Thúc Kháng, cụ Ứng Hoè, Nguyễn Văn Tố, khảo cứu về quan hệ bang giao, việc ... -
Bank 4.0
(NXB Thông tin và truyền thông, 2020)Khám phá tương lai của các ngân hàng giữa sự phát triển của công nghệ và nêu bật những khởi đầu của cuộc cách mạng này trong thực tế -
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để dẫn đầu
(NXB Văn hóa – Văn nghệ TP Hồ Chí Minh, 2019)Tìm hiểu 50 câu chuyện thành công của các công ty hàng đầu thế giới như Alibaba, Alphabet, Google, Amazon, Apple, Baidu, Burberry, Coca-cola, Walt Disney, Instagram, American express, BMW.... ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong ... -
Marketing vô thức – Cơ chế khoa học đằng sau quyết định mua hàng. Phần II: Điều khiển hành vi
(Nhà xuất bản Dân trí, 2002)Tác giả sẽ dựa vào hàng ngàn nghiên cứu khoa học để giúp người đọc thiết kế ra "giao diện ra quyết định" bên trong não bộ của khách hàng, tách ra từng mảng nhỏ và có những kích thích đúng mức đến tâm trí khách hàng. Sau ... -
Marketing vô thức – Cơ chế khoa học đằng sau quyết định mua hàng. Phần I: Đột nhập tâm trí
(Nhà xuất bản Dân trí, 2020)Dẫn dắt đến với những kiến thức thần kinh học bên trong não bộ quyết định hành vi mua hàng của người tiêu dùng. -
Phát minh cuối cùng: Trí tuệ nhân tạo và sự cáo chung của kỷ nguyên con người
(Nhà xuất bản Thế giới, 2017)Trình bày những nguy cơ tiềm ẩn của việc theo đuổi sáng tạo nên trí thông minh nhân tạo (AI) đồng thời đề ra một số giải pháp duy trì sự kiểm soát AI nhằm tận dụng sự trợ giúp vô hạn của AI -
12 xu hướng công nghệ trong thời đại 4.0
(Nhà xuất bản Đại học Kinh tế Quốc dân, 2019)Quan điểm của tác giả về xu hướng chung của sản phẩm và dịch vụ đang vận động trong các công nghệ mới nhất, được thể hiện qua các nguồn sức mạnh giao thoa, phụ thuộc và thúc đẩy nhau như: trở thành, cải tiến, dòng chảy, ... -
Định hình cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư
(Nhà xuất bản Thế giới, 2019)Trình bày các thách thức và nguyên tắc quan trọng để hiện thực hóa tương lai lấy con người làm trung tâm, thảo luận về những cách thức kết nối các công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; xác định các vấn đề ... -
Khoa học và xã hội cổ đại Trung Quốc
(2000)Cuốn sách là tập hợp 6 bài nghiên cứu của những tác giả khác nhau về xã hội cổ đại Trung Quốc với những nội dung chính sau:1. Những cái vĩ đại và những nhược điểm của truyền thống khoa học Trung Quốc2. Toán học và khoa học ... -
Tìm hiểu nghệ kinh doanh marketing
(Nhà xuất bản Hà Nội, 1988)Cuốn sách được biên soạn trên cơ sở tham khảo một số sách và tài liệu nước ngoài. Cuốn sách là một hệ thống các phương pháp khoa học và kinh nghiệm kinh doanh mà chủ nghĩa tư bản đã tích lũy và phát triển. Cuốn sách là tài ... -
Xây dựng và triển khai ứng dụng thương mại điện tử Tập .2 - Với công cụ ASP.Net, Visual Basic. Net, SQL Server
(Nhà xuất bản Lao động - Xã hội, 2006)Ứng dụng việc sử dụng ngôn ngữ lập trình Java Seript phần mềm máy tính để xây dựng chiến lược thương mại điện tử qua mạng -
AI trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0: Con đường ngắn nhất để phát triển doanh nghiệp
(Nhà xuất bản Lao động, 2019)Đưa ra những yếu tố cơ bản có sự tác động của trí tuệ nhân tạo trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 giúp cho người quản lí thành công: sự dự đoán, quá trình đưa ra quyết định, công cụ, chiến lược, sự đánh đổi của xã hội -
Kinh doanh thời đại 4.0
(Nhà xuất bản Đại học Kinh tế Quốc dân, 2019)Dùng ví dụ ở nhiều ngành, cuốn sách này đưa ra các nguyên tắc chung để đổi mới doanh nghiệp, tận dụng các lợi thế sẵn có và nhìn ra những nguồn lực cần phát triển -
Văn bản pháp luật mới về khoa học và công nghệ. Tập XVIII
(2007)Gồm các thông tư, nghị định, quyết định, văn bản về quản lý khoa học và công nghệ, sở hữu công nghiệp, chuyển giao công nghệ và văn bản về tiêu chuẩn đo lường chất lượng -
Văn bản pháp luật mới về khoa học và công nghệ. Tập XVII
(2007)Gồm các thông tư, nghị định, quyết định, văn bản về quản lý khoa học và công nghệ, sở hữu công nghiệp, chuyển giao công nghệ và văn bản về tiêu chuẩn đo lường chất lượng -
Văn bản pháp luật mới về khoa học và công nghệ. Tập XIV
(Nhà xuất bản tư pháp, 2006)Gồm các thông tư, nghị định, quyết định, văn bản về quản lý khoa học và công nghệ, sở hữu công nghiệp, chuyển giao công nghệ và văn bản về tiêu chuẩn đo lường chất lượng -
Phương pháp và kỹ năng quản lý nhân sự
(Nhà xuất bản Lao động - Xã hội, 2004)Một số vấn đề của quản lý nhân sự như: nguồn nhân lực, chính sách và mô hình quản lý nguồn nhân lực, phân tích chức vụ, tìm kiếm và tuyển dụng nhân sự, kế hoạch đào tạo, đánh giá hiệu quả thành tích, chế độ tiền lương và ... -
Tiếng Việt - Mấy vấn đề ngữ âm, ngữ pháp, ngữ nghĩa
(Nhà xuất bản Khoa học Xã hội, 2017)Giới thiệu các vấn đề về ngữ âm, ngữ pháp, ngữ nghĩa tiếng Việt như: vấn đề âm vị trong tiếng Việt, hai cách miêu tả hệ thống thanh điệu tiếng Việt, chức năng định danh và cương vị của từ, hai loại danh từ của tiếng Việt, ...