Các kỹ thuật

Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 2374
Tổng truy cập : 1,781,546

Tri thức khoa học khác

6 món ăn thuốc làm đẹp da

Giới thiệu một số món ăn thuốc giúp loại bỏ những vết nám, tàn nhang và những chiếc mụn “đáng ghét”, nhất là trong thời tiết hanh khô như hiện nay.


Tiết trời hanh khô của mùa đông tàn phá làn da ghê gớm, khiến da khô nẻ, chùng nhão, mất nước, dễ bắt nắng, ảnh hưởng thẩm mỹ. Đông y có những bài thuốc hay vừa bổ dưỡng, vừa giúp tăng sức miễn dịch cho làn da trước thiên nhiên, tìm lại vẻ tươi tắn mịn màng vốn có…

Chăm sóc da mặt tự nhiên đang được nhiều chị em tìm hiểu, sử dụng thường xuyên. Không đơn giản chỉ là không dùng đến sự hỗ trợ của mỹ phẩm mà còn là hình thành các thói quen sinh hoạt và ăn uống lành mạnh để có được làn da tươi trẻ, rạng rỡ.

Nguồn nguyên liệu chăm sóc da tự nhiên xung quanh hàng ngày có khá nhiều để bạn gái có thể tự do lựa chọn. Xin giới thiệu một số món ăn thuốc giúp loại bỏ những vết nám, tàn nhang và những chiếc mụn “đáng ghét”, nhất là trong thời tiết hanh khô như hiện nay.

- Canh tim lợn, táo tàu: tim lợn 1 quả, táo tàu 25g. Tim rửa sạch, thái nhỏ, cho cả hai thứ vào nồi đổ nước vừa đủ, đun sôi rồi hạ lửa nhỏ, đun cho đến khi thấy tim lợn và táo tàu chín nhừ là được. Dùng ăn điểm tâm. Công dụng: bổ khí huyết, dưỡng tim, chữa nám sạm da, tim đập nhanh, mất sức.

- Canh đu đủ táo tàu: đu đủ 500g, táo tàu 25g, hạt sen 25g, đường vừa đủ. Táo tàu và hạt sen hầm với đường cho nhừ, đổ ra bát. Đu đủ cắt nhỏ, sau đó cho vào bát táo tàu và hạt sen, thêm một chút mật ong rồi hấp một lúc là được. Ăn bữa sáng. Công dụng: bổ huyết làm da trắng hồng.

- Canh ích mẫu thảo trứng gà: ích mẫu thảo 30g, tang ký sinh 30g, trứng gà 3 quả, đường phèn vừa đủ. Trứng luộc bóc vỏ, cho vào nồi cùng ích mẫu thảo và tang ký sinh, đổ nước vừa đủ đun sôi rồi đun nhỏ lửa khoảng 30 phút, cho đường phèn vào quấy tan, vớt bỏ ích mẫu thảo, tang ký sinh, ăn trứng uống nước. Công dụng: bổ huyết, dưỡng huyết. Dùng rất tốt cho người mệt mỏi vô lực, da mặt sạm, mụn trứng cá.

- Cháo hoàng kỳ - trần bì: hoàng kỳ 30g, trần bì 5g, đường đỏ 40g, gạo 100g. Hoàng kỳ thái phiến rửa sạch, trần bì rửa sạch, tất cả cho vào túi vải, cho vào nồi, đổ 500ml nước, đun còn 200ml, bỏ bã lấy nước thuốc, cho gạo đã vo vào, thêm nước vừa đủ nấu thành cháo, khi cháo chín, cho đường vào đun sôi là được. Ăn nóng vào buổi sáng khi đói và buổi tối. Công dụng: bổ trung ích khí, lợi tiểu tiêu thũng, làm săn da, đẹp da.

- Cháo dưa chuột: dưa chuột 100g, gừng sống 10g, gạo 100g, muối vừa đủ. Dưa chuột rửa sạch, gọt vỏ, thái lát mỏng. Gừng sống rửa sạch, đập nát. Gạo vo sạch. Cho gạo, gừng vào nồi, đổ nước vừa đủ nấu thành cháo, cháo chín, cho dưa chuột và muối vào, đun lại cho sôi là được. Ăn nóng ngày 2 lần. Công dụng: kiện tỳ, dưỡng vị, thanh nhiệt lợi thấp, làm sáng da.

- Sinh tố cam, lê: lê, cam, mật ong, nước nguội. Cam rửa sạch, bổ đôi, vắt lấy nước. Lê rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt, cắt miếng, cho vào máy sinh tố, cho tiếp nước cam, mật ong vào xay. Nước uống này có các vitamin A, C, E và kali, acid folic. Các loại vitamin kết hợp với nhau có tác dụng chống ôxy hóa, tăng khả năng vận chuyển ôxy của tế bào, giúp da khỏe mạnh, ngăn ngừa nếp nhăn và trắng da.


3108-ntm.002369_06-mon-an-thuoc-lam-dep-da.pdf

BS. Thanh Ngọc