Các kỹ thuật

Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 497
Tổng truy cập : 51,094

Chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ

7 thói quen uống sữa sai cách gây hại cho sức khỏe cần tránh ngay

Chia sẻ những thói quen uống sữa sai cách gây hại cho sức khỏe cần tránh ngay: uống sữa với cam, cho thêm đường vào sữa nóng, dùng sữa với hoa quả, uống sữa sau khi ăn hải sản, đun sôi sữa để uống, uống sữa thay nước, rộn sữa vào thuốc, ăn socola sau khi uống sữa.


Sữa là thực phẩm bổ dưỡng, giàu các dưỡng chất, nhưng nếu uống sữa sai cách, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí ngộ độc.

Uống sữa với cam

Không nên ăn cam trong một giờ trước hoặc sau khi uống sữa. Bởi vì protein trong sữa kết hợp với axit trong cam, có thể làm ngưng kết protein ở sữa bò, làm giảm mức độ hấp thu sữa bò đồng thời làm chậm quá trình tiêu hóa, gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu, thậm chí tiêu chảy.

Ngoài cam, sữa cũng không thích hợp khi dùng chung với các loại hoa quả có tính axit khác như quýt, chanh, bưởi, dứa...

Cho thêm đường vào sữa nóng

Khi uống sữa không nên cho thêm đường, đặc biệt là với sữa nóng. Bởi khi đó dễ gây phản ứng giữa lysine và fructose trong sữa, tạo ra chất độc hại cho cơ thể. Nếu vẫn muốn ăn đường thì hãy tách hẳn khỏi sữa và ăn trước hoặc sau khi uống sữa khoảng một giờ.

Dùng sữa với hoa quả

Uống sữa kết hợp với các loại trái cây như cam, dâu, xoài, chanh là một trong những lầm tưởng về phương pháp làm đẹp da và hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, trái cây có đặc tính nhiệt, trong khi sữa lại có tính lạnh.

Khi kết hợp sữa với trái cây, sữa có thể kết tủa và làm mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, gây ra các triệu chứng khó chịu như tiêu chảy, đau bụng, dị ứng, và cảm lạnh.

Để đảm bảo an toàn cho cơ thể, bạn có thể thay thế bằng các loại thực phẩm khác như bơ, táo, đu đủ, đào lê, hoặc chuối.

Uống sữa sau khi ăn hải sản

Hải sản có mùi tanh, sữa lại có vị ngọt, nên ăn hải sản xong mà uống sữa sẽ thấy khó chịu, rất dễ bị buồn nôn và mất đi cảm giác ngon miệng. Nặng hơn thì còn gây ra rối loạn tiêu hóa dễ bị tiêu chảy. Ngoài ra, trong sữa và hải sản đều chứa nhiều canxi nhưng nếu dùng chung một lúc hai loại canxi khó hấp thụ dễ gây sỏi thận.

Đun sôi sữa để uống

Một số người nghĩ rằng đun sôi sữa là cách để khử trùng và đảm bảo chất lượng sữa. Tuy nhiên, đun sôi sữa có thể gây nguy hiểm đến sức khoẻ. Ngoài ra, quá trình đun sữa cũng làm lắng đọng phosphate, gây cản trở quá trình tiêu hóa.

8638-ntm.003349-7-thoi-quen-uong-sua-sai-cach-gay-hai-cho-suc-khoe-can-tranh-ngay.pdf 88938-ntm.003350-mi-an-lien-va-nhung-tac-hai-khi-an-nhieu.pdf