Các kỹ thuật

Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 859
Tổng truy cập : 38,417

Chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ

9 thực phẩm giúp tăng cường vi khuẩn có lợi cho đường ruột

Giới thiệu một số thực phẩm giàu men vi sinh có vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người, hỗ trợ khôi phục lại sự cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột.


Chuối

Chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, kali và mangan dồi dào và là nguồn vitamin B6 dồi dào. Bên cạnh đó chuối chứa ít chất béo bão hòa , cholesterol và natri tốt cho tim mạch. Chuối không chỉ giàu năng lượng mà còn giúp giảm trướng bụng đầy hơi, giảm táo bón, hỗ trợ tiêu hóa dễ dàng.

Măng tây

Măng tây rất giàu chất xơ, trong đó bao gồm cả những loại chất xơ hỗ trợ các lợi khuẩn. Ngoài ra măng tây còn có hàm lượng cao các loại vitamin và khoáng chất, thêm vào đó là có rất ít calo.

Tỏi tây

Tỏi tây cũng có hương vị tương tự như hành tây, và cũng có hàm lượng chất xơ cao giúp hỗ trợ lợi khuẩn phát triển. Không chỉ vậy tỏi tây còn có ít calo và giàu vitamin A, vitamin C, mangan, sắt và magie.

Các loại rau xanh

Rau xanh cần được bổ sung vào chế độ ăn uống mỗi ngày vì chúng giúp bảo vệ dạ dày khỏi tất cả các bệnh có hại và mầm mống gây bệnh, đồng thời mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Có thể uống nước ép rau xanh, ăn sống hoặc nấu chín trong mỗi bữa ăn hàng ngày.

Kim chi

Kim chi được làm từ rau quả lên men, thường là bắp cải. Nó có một hương vị cay tuyệt vời. Kimchi là một nguồn cung cấp lợi khuẩn tuyệt vời, cùng với đó là chất xơ, vitamin A và C, canxi và các chất chống oxy hóa thường được tìm thấy trong các loại rau họ cải.

Sữa chua

Sữa chua có lẽ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất được biết đến của lợi khuẩn. Ngoài lí do đó sữa chua cũng rất tốt cho cơ thể, nó còn là nguồn cung cấp tuyệt vời canxi, protein và kali. Sữa chua với trái cây tươi, một chút mật ong và một số các loại hạt là một món tráng miệng hoặc ăn vặt hoàn hảo.

Đậu lăng

Đậu chứa đầy đủ các chất kháng tinh bột nuôi vi khuẩn tốt trong dạ dày, đồng thời tạo ra các hợp chất butyrate - loại a-xít béo có thể thúc đẩy cơ thể đốt cháy chất béo nhiều hơn. Đó là lý do nên ăn đậu thường xuyên.

Yến mạch

Yến mạch không chỉ giàu chất xơ, rất tốt cho tiêu hóa, nó cũng chứa beta-glucans, carbohydrate… đây là những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và là nguồn thức ăn dồi dào cho các vi khuẩn có lợi trong đường ruột.

Pho mát để lâu

Ăn pho mát để lâu như cheddar và gouda sẽ cung cấp nhiều vi khuẩn có lợi cùng với cả canxi và protein. Các loại phô mát tươi như mozzarella và feta thì không chứa lợi khuẩn.

33538-ntm.003354-9-loai-thuc-pham-tot-cho-tuyen-tuy.pdf