Các kỹ thuật

Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 129
Tổng truy cập : 2,034,664

Bà con cần biết

Chủ động diệt sâu tơ trong giai đoạn chuyển mùa

Thời tiết chuyển se lạnh, có sương sớm những ngày gần đây tạo điều kiện cho sâu tơ sinh trưởng, phát triển trên một số diện tích rau màu. Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Hải Phòng, sâu tơ là đối tượng gây hại chủ yếu trên cây rau màu, đặc biệt là với các loại rau họ hoa thập tự như su hào, bắp cải… Sâu tơ thường phát sinh, gây hại từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, làm giảm năng suất, chất lượng rau rõ rệt nếu không được phòng trừ kịp thời. Do vậy, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Hải Phòng khuyến cáo bà con cách trị sâu tơ hiệu quả cao như sau:


- Để chủ động phòng trừ sự phát sinh gây hại của sâu tơ trên rau, cần bố trí thời vụ gieo trồng thích hợp. Nên trồng xen với cây họ cà, hành, tỏi,… để xua đuổi sâu trưởng thành đến đẻ trứng.

- Tưới rau bằng vòi phun mưa vào buổi chiều mát để ngăn cản việc giao phối của sâu trưởng thành và rửa trôi bớt trứng, sâu non…

- Có thể sử dụng thiên địch của sâu tơ như nhóm ăn mồi (nhện, bọ rùa, chuồn chuồn cỏ), nhóm ong ký sinh, ong kén nhỏ, dùng bẫy pheromone thích hợp để diệt trưởng thành sâu tơ.

- Sâu tơ có khả năng kháng thuốc nhanh, để giảm bớt áp lực kháng thuốc của sâu cần sử dụng luân phiên nhiều loại thuốc như: Silsau super 1.9,3.5EC, Tasieu 1.9EC, 5 WG, TC- Năm sao 20EC, 35EC, Reasgant 3.6EC…

Nguồn: Báo Hải Phòng