Các kỹ thuật

Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 10149
Tổng truy cập : 1,789,965

Môi trường nông thôn

Giải pháp xử lý nước thải bằng công nghệ sinh học

Hiện nay, xử lý nước thải bằng công nghệ sinh học là phương pháp tiên tiến trên thế giới, giúp xử lý các vấn đề ô nhiễm trong nước thải và an toàn với đời sống động thực vật. Tại Việt Nam, phương pháp này đang được áp dụng rộng rãi qua việc sử dụng sản phẩm vi sinh EcoClean.


Công nghệ sinh học là phương pháp tiên tiến trên thế giới, giúp xử lý các vấn đề ô nhiễm trong nước thải và an toàn với đời sống động thực vật. Tại Việt Nam, phương pháp này được áp dụng rộng rãi qua việc sử dụng sản phẩm vi sinh EcoClean.

Ô nhiễm môi trường đang ở mức báo động và trở thành vấn nạn toàn cầu hiện nay. Trong đó, nguồn nước bị ô nhiễm đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái và đời sống con người. Do vậy, các giải pháp khắc phục tác động xấu cho môi trường do nước thải gây ra đang được các nhà khoa học, giới chuyên môn trên thế giới và Việt Nam đặc biệt quan tâm.

Nước thải là nước được thải bỏ sau khi sử dụng, nguồn phát thải có thể là các khu công nghiệp, trường học, bệnh viện, nhà hàng, quán ăn, hộ gia đình hay các nhà vệ sinh công cộng. Do vậy, ngoài những thành phần ô nhiễm phức tạp, trong nước thải còn chứa nhiều mầm bệnh nguy hiểm. Nếu không được xử lý triệt để, khi thải ra môi trường nguồn nước này dễ phát sinh thành dịch bệnh gây nguy hiểm cho con người và vật nuôi. Do vậy, phương pháp xử lý nước thải hiệu quả, triệt để là vấn đề đáng quan tâm. 

Hiện nay, xử lý nước thải bằng công nghệ sinh học là phương pháp tiên tiến trên thế giới, giúp xử lý các vấn đề ô nhiễm trong nước thải và an toàn với đời sống động thực vật. Tại Việt Nam, phương pháp này đang được áp dụng rộng rãi qua việc sử dụng sản phẩm vi sinh EcoClean.

Được nghiên cứu và phát triển bởi nhà khoa học, giáo sư, tiến sĩ của những trường đại học hàng đầu tại Mỹ, các dòng vi sinh EcoClean hiệu lực cao được phân lập riêng cho từng lĩnh vực như: xử lý nước thải sinh hoạt, khu công nghiệp, dầu mỡ trong nước thải… Chính việc phân lập đó đã giúp phân hủy và loại bỏ các chất gây ô nhiễm triệt để và giảm thiểu nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Phạm vi ứng dụng vi sinh EcoClean

Với mật độ hàng tỷ vi sinh cùng hiệu lực cao khi xử lý nên vi sinh EcoClean được ứng dụng rộng rãi từ các khu công nghiệp, nhà hàng, quán ăn đến hộ gia đình

Tại các khu công nghiệp

Lượng nước thải từ các khu công nghiệp thải ra hàng ngày rất lớn, đồng thời chứa rất nhiều thành phần gây ô nhiễm, do vậy việc xử lý nước thải tại các hệ thống được quản lý rất chặt chẽ. Sử dụng vi sinh EcoClean giúp xử lý triệt để các thành phần gây ô nhiễm trong nước thải bao gồm cả thành phần hữu cơ và vô cơ khó phân hủy như: H2S, Ammonia, BOD/COD, Ni-tơ, mùi hôi, và các hợp chất hữu cơ… Hệ thống xử lý này giúp nước thải đạt chuẩn đầu ra trước khi thải ra ngoài môi trường.

Tại các nhà hàng, resort, quán ăn, hộ gia đình

Nước thải từ nhà hàng, resort, quán ăn… thường bị nhiễm dầu mỡ và rác hữu cơ. Do đó, không chỉ gây tắc ống thoát nước mà khi ra môi trường sẽ gây hư hại hệ thống thoát nước công cộng và gây ô nhiễm nguồn nước.

Với ưu điểm xử lý triệt để dầu mỡ và rác hữu cơ trong nước thải nên vi sinh EcoClean Clog Away đang được nhiều nhà hàng, resort cấp sao sử dụng. Ngoài ra, EcoClean Clog Away còn được sử dụng rộng rãi tại các quán ăn và hộ gia đình.


 

Bên cạnh đó còn có sản phẩm vi sinh EcoClean Septic được phân lập cho việc xử lý hầm cầu bị đầy. Hàng tỷ lợi khuẩn trong mỗi gói 100g sẽ phân hủy nhanh chóng chất thải trong hầm cầu, xử lý triệt để vấn đề tắc nghẽn và mùi hôi.

Ngoài ra, vi sinh EcoClean còn được ứng dụng để xử lý nước rỉ rác cũng như mùi hôi tại các bãi rác tập trung, hay xử lý nước thải của trang trại chăn nuôi hoặc nuôi trồng thủy sản.

Với chế phẩm vi sinh EcoClean, các gia đình, đơn vị sản xuất công nghiệp sẽ tiết kiệm nhiều thời gian và không còn lo lắng về vấn đề ô nhiễm nước thải, nguy cơ tắc nghẽn đường cống thoát nước. 


3918-ntm.001681_xu-ly-nuoc-thai-bang-cong-nghe-sinh-hoc.pdf