Các kỹ thuật

Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 650
Tổng truy cập : 2,017,281

Bà con cần biết

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện nay, dịch tả lợn Châu Phi tiếp tục diễn biến phức tạp. Tính đến nay, đã có 155 xã, phường có dịch đã qua 30 ngày không phát sinh ổ dịch mới, tuy nhiên dịch đã tái phát trở lại tại 33 xã, phường, đặc biệt có những địa phương dịch tái phát trở lại 2 lần.


Để tiếp tục chủ động, khống chế, ngăn chặn dịch tả lợn Châu Phi tái bùng phát gây hại, Ủy ban nhân dân thành phố đã yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh động vật thành phố thực hiện các biện pháp tăng cường kiểm tra, hướng dẫn và hỗ trợ bà con phòng chống dịch. Theo đó, bà con cũng cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như sau:

- Lưu ý thực hiện các biện pháp vệ sinh, tiêu độc, khử trùng; vận chuyển, giết mổ, tiêu hủy dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

- Không thực hiện tái đàn tại các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, không đáp ứng điều kiện chăn nuôi an toàn sinh học, không đảm bảo quy định về môi trường, phòng chống dịch bệnh…

- Chỉ thực hiện tái đàn đối với các cơ sở chăn nuôi quy mô lớn, đảm bảo thực hiện an toàn sinh học theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

- Thực hiện nghiệm quy định về các bước tái đàn có sự giám sát của cơ quan thú y.

- Triển khai thực hiện Tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

P.V