Các kỹ thuật

Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 8781
Tổng truy cập : 2,026,774

Bà con cần biết

Tăng cường sản xuất tôm nước lợ

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa có Công văn về việc tăng cường chỉ đạo sản xuất tôm nước lợ năm 2017. Theo đó, địa phương và người nuôi tôm cần lưu ý một số vấn đề sau:


Trước diễn biến thời tiết bất thường, cần lựa chọn tôm giống có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm dịch và có chất lượng tốt; thực hiện ương giống (20-25 ngày) để có cỡ giống lớn thả nuôi thương phẩm cho tất cả các hình thức nuôi. Trong đó, đối với vùng nuôi tôm quảng canh và quảng canh cải tiến, trường hợp người dân không có điều kiện để ương, địa phương cần có chính sách khuyến khích các doanh nghiệp ương thành giống lớn trước khi xuất bán cho người nuôi để đảm bảo mùa vụ và hiệu quả sản xuất.

Thường xuyên cập nhật kết quả quan trắc môi trường, phòng chống dịch bệnh, các biện pháp giám sát, kiểm soát dịch bệnh trên tôm nước lợ; tập thể, cá nhân các hộ nuôi tôm thực hiện “3 không”: không giấu dịch, không xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường và không xả bỏ tôm chết, tôm bệnh ra môi trường.

Ngoài ra, người nuôi tôm cần tăng cường kiểm soát và quản lý tốt chất lượng con giống, vật tư đầu vào; tuyệt đối nghiêm cấm hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh tôm có chứa tạp chất. Tăng cường chuyển giao khoa học công nghiệp để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm ở các hình thức nuôi khác nhau.

Nguồn: Báo Thái Bình