Các kỹ thuật

Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 4329
Tổng truy cập : 1,153,870

Bà con cần biết

Thận trọng với dịch tả lợn Châu Phi tại huyện Cát Hải

Sáng ngày 02/7, huyện Cát Hải đã chính thức công bố dịch bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn 2 xã Phù Long và xã Trân Châu, một số địa phương có nguy cơ lây lan cao như: Xuân Đám, Hiền Hào, Gia Luận, thị trấn Cát Bà và thị trấn Cát Hải. Trước những diễn biến nguy hiểm của dịch tả lợn Châu Phi, bà con cần lưu ý:


- Tăng cường kiểm tra, giám sát vật nuôi, thống kê từng loại lợn, phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y để lấy mẫu xét nghiệm.

- Dừng vận chuyển, mua bán lợn và các sản phẩm từ lợn tại các vùng có dịch.

- Tại ổ dịch (xã có dịch) và vùng có nguy cơ lây lan cao, bà con triển khai việc tổng vệ sinh, khử trùng tiêu độc liên tục 1 lần/ngày trong vòng 1 tuần đầu tiên; 3 lần/tuần trong 2 tuần tiếp theo. Cùng với đó, tổ chức tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường trên toàn huyện.

- Thực hiện lấy mẫu đối với lợn nghi mắc bệnh, lợn chết không rõ nguyên nhân trong phạm vi vùng bị dịch và các vùng có nguy cơ lây lan để xác định nguyên nhân.

- Các hộ chăn nuôi tạm ngừng tái đàn, nhập con giống lợn về nuôi và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cán bộ thú y.

- Bên cạnh đó, UBND huyện sẽ hỗ trợ kinh phí cho các hộ có lợn buộc phải tiêu hủy theo Quyết định số 16/2020/QĐ-UBND ngày 8/7/2020 của UBND thành phố (bổ sung một số điều của Quyết định số 09/2019/QĐ-UBND ngày 18/3/2019 của UBND thành phố) qui định mức hỗ trợ sản xuất nông nghiệp để khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh trên địa bàn thành phố Hải Phòng./.

Nguồn: PV tổng hợp