Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 1349
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học và đời sống

7 loại rau, củ giải nhiệt mùa hè (18/05/2012)

1. Đậu xanh

Với vị ngọt, tính mát và công năng thanh nhiệt giải độc, đậu xanh là loại thực phẩm lý tưởng vào mùa nắng nóng. Có thể dùng đậu xanh để nấu cháo, nấu chè hoặc ủ thành giá đỗ đều giữ nguyên giá trị dinh dưỡng.

2. Bí đao

Ngoài việc dùng phần cùi để nấu canh hay ép nước uống,  vỏ bí còn có thể tận dụng để sắc uống thay trà.

3. Dưa chuột

Vị ngọt, tính mát, lợi tiểu là những ưu thế của loại quả này. Dưa chuột có thể ăn sống, trộn nộm, làm dưa góp… đều tốt cho sức khỏe.

4. Rau dền

Loại rau giúp thanh nhiệt này đặc biệt lợi đại tràng. Ngoài ra, rau dền còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi khác như sắt, canxi, vitamin C.           

5. Chanh

Chanh có vị chua, tính bình, giúp giải khát rất tốt vào mùa nắng nóng, nhất là với người thường bị rối loạn tiêu hóa, chán ăn, mệt mỏi, họng khô, miệng khát... Có thể dùng chanh tươi pha với đường làm nước giải khát, ngâm với muối hoặc làm gia vị trong bữa ăn.

6. Mướp đắng

Có thể ăn tươi, luộc, xào, nấu canh hoặc thái miếng, phơi khô hãm nước uống thay trà. Người thường xuyên ăn mướp đắng cũng không bị tiểu đường.

7. Rau cần

Thanh nhiệt, lợi niệu, rau cần là lựa chọn tốt nhất cho người bị xơ vữa động mạch, cao huyết áp và bệnh lý về tuyến giáp.