Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 29427
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học và đời sống

8 điều cần chuẩn bị trước khi được gọi đi test Covid-19 (27/07/2021)

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, nguy cơ tiếp xúc với các F0 và F1 có thể xảy đến với bà con bất cứ lúc nào. Để phát hiện, khoanh vùng và hạn chế dịch bệnh khi đó bà còn sẽ được yêu cầu test Covid. Để sẵn sàng cho tình huống này bà con cần chuẩn bị những điều sau:

1. Tự mang bút bi của mình theo để kê khai, không dùng bút bi chung tại điểm test.

2. Test sẽ là mẫu gộp 5 người. Nếu  đi cùng người già như ông bà cùng test nhóm với mình hay thậm chí test khác nhóm với mình thì cũng khai số điện thoại cho ông bà bằng số mình, nếu có phản hồi họ tra theo số điện thoại đã kê khai để gọi thì mình nhận được tin ngay.

3. Đeo khẩu trang nhưng vẫn mang thêm dự phòng, thay khẩu trang ngay khi cần thiết.

4. Tự mang thêm chai khử khuẩn nhỏ cá nhân, khi nhận giấy kê nộp giấy, vô tình rờ ghế hay các vật dụng khác là đã có sẵn để khử khuẩn, không phải lo lắng hay phải mượn người khác.

5. Mang khăn giấy sạch (phòng trường hợp nếu cơ thể nhạy cảm quá, khi bị test sẽ gây khó chịu vùng mũi và dễ dẫn đến hắt xì hoặc chảy nước mắt sẽ có ngay khăn giấy riêng để lau chứ không đưa tay lên chùi mắt, mũi).

6. Đeo thêm kính trắng (hoặc đeo kính chống giọt bắn).

7. Nên mặc thêm quần áo dài tay hay áo chống nắng bên ngoài, về lột bỏ giặt ngay, và nên tắm rửa sạch sẽ sau khi về đến nhà.

8. Đi về sử dụng nước muối xúc họng và rửa mắt/mũi bằng thuốc rửa mắt/mũi./.

Nguồn: PV tổng hợp.