Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 5889
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Thế giới

Anh đạt tiến triển tích cực trong bào chế vắcxin ngừa COVID-19 (30/10/2020)

Vắcxin AZD1222 đã tạo ra phản ứng miễn dịch với mức tương đương cả ở người trẻ tuổi và lớn tuổi, trong khi gây ra phản ứng phụ ít hơn ở những người lớn tuổi.

Nhân viên giới thiệu mẫu vắcxin phòng COVID-19 tại một phòng thí nghiệm ở Burgess Hill, Anh.

Ngày 26/10, hãng dược phẩm của Anh AstraZeneca cho biết một loại vắcxin tiềm năng ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do hãng này và Đại học Oxford bào chế đã tạo ra phản ứng miễn dịch với mức tương tự cả ở những người trẻ tuổi và lớn tuổi tham gia thử nghiệm.

Người phát ngôn của AstraZeneca cho biết vắcxin AZD1222 đã tạo ra phản ứng miễn dịch với mức tương đương cả ở người trẻ tuổi và lớn tuổi, trong khi gây ra phản ứng phụ ít hơn ở những người lớn tuổi, nhóm có nguy cơ cao mắc bệnh COVID-19 thể nặng.

Những kết quả này tiếp tục củng cố bằng chứng cho thấy tính an toàn và khả năng của vắcxin trên tạo miễn dịch trong cơ thể người.

Đây là thông tin tích cực bởi khả năng miễn dịch của con người giảm dần theo độ tuổi và những người cao tuổi là nhóm có nguy cơ tử vong cao nhất do virus SARS-CoV-2.

Trước đó, báo Financial Times cũng đưa tin vắcxin của Đại học Oxford và AstraZeneca tạo ra các tế bào T và kháng thể bảo vệ ở những nhóm người cao tuổi.

Kết quả nghiên cứu này tương tự như kết quả được công bố hồi tháng 7 vừa qua cho thấy vắcxin tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh ở nhóm người khỏe mạnh trong độ tuổi từ 18-55 tuổi.

Vắcxin của Oxford/AstraZeneca dự kiến là một trong những vắcxin đầu tiên được nhà chức trách cấp phép cùng với các loại vắcxin khác của các hãng Pfizer và BioNTech.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho rằng nước này phải chờ đến nửa đầu năm 2021 mới có sẵn vắcxin AZD1222 trên thị trường./.

Nguồn:Nguyễn Hằng/vietnamplus.vn

Ngày cập nhật: 26/10/2020

https://www.vietnamplus.vn/anh-dat-tien-trien-tich-cuc-trong-bao-che-vacxin-ngua-covid19/673534.vnp