Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 2197
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Thế giới

Anh đệ trình dự luật an toàn mạng mới, tăng cường bảo vệ trẻ em (23/03/2022)

Theo Dự luật An toàn mạng mới tại Anh, các hãng công nghệ có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt lên đến 10% doanh thu toàn cầu hằng năm nếu vi phạm các quy định về an toàn mạng.

Ngày 17/3, chính phủ Anh đã trình Quốc hội Dự luật An toàn mạng mới với nhiều quy định được áp dụng trên diện rộng nhằm bảo vệ người dùng, nhất là trẻ em, tránh những nội dung độc hại như khiêu dâm và đe dọa trên mạng.

Các nội dung trong Dự luật An toàn mạng mới, được các bộ trưởng đánh giá là "dấu mốc quan trọng," trong đó yêu cầu các công ty công nghệ phải nâng cao hơn nữa trách nhiệm giám sát, đồng thời áp dụng các hình phạt mạnh đối với hành vi vi phạm.

Theo dự luật, các hãng công nghệ có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt lên đến 10% doanh thu toàn cầu hằng năm nếu vi phạm các quy định về an toàn mạng.

Người đứng đầu các công ty công nghệ nếu không hợp tác và tuân thủ các quy định sẽ có nguy cơ bị truy tố hình sự và nhận hình phạt tù lên đến 2 năm.

Bộ trưởng Kỹ thuật số của Anh Nadine Dorries cho rằng các công ty công nghệ đã không thực hiện các biện pháp cơ bản để bảo vệ người dùng, nhất là trẻ em trước các nguy cơ trên mạng khi để các hành vi xâm hại, lạm dụng và phạm tội diễn ra thường xuyên trên các nền tảng do các công ty này quản lý.

Bộ trưởng Dorries khẳng định các khuyến nghị trong dự luật là "cân bằng, phù hợp."

Dự luật An toàn mạng lần đầu tiên được chính phủ Anh đề xuất vào năm 2019.

Bên cạnh việc đảm bảo an toàn cho các hoạt động mạng, dự luật này cũng nhằm ngăn chặn các hành vi phạm tội trên mạng như quảng cáo hàng giả và thắt chặt quy định về độ tuổi trên các trang web có nội dung khiêu dâm./.

Nguồn: Hồng Nguyên/vietnamplus.vn

Ngày cập nhật: 18/03/2022

https://www.vietnamplus.vn/anh-de-trinh-du-luat-an-toan-mang-moi-tang-cuong-bao-ve-tre-em/778916.vnp