Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 10149
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học xã hội và Nhân văn

Anh: phát hiện loài ếch cam bí ẩn (05/02/2013)

Các chuyên gia động vật học Anh vô cùng bối rối khi xác định danh tính của những chú ếch cam bí ẩn được tìm thấy trong khu vực tuyết ở Derby, Anh.

Chú ếch cam bí ẩn được phát hiện tại Derby, Anh đang được xác định danh tính - Ảnh: Daily Mail

Steve Atkin - một người dân tại khu vực Derby - đã phát hiện bốn chú ếch cam tại con hẻm nhỏ ở ngoại ô miền trung nước Anh. Atkin cho biết: “Tôi đã thấy chúng nhô ra khỏi lớp tuyết và tưởng chừng đó là đồ chơi, nhưng khi chạm vào chúng lại di chuyển”. Anh vội lấy bát nước và bỏ chúng vào, tuy nhiên một trong số bốn con ếch cam đã chết.

Sau đó, Atkin đã gửi hình ảnh và đoạn video của chúng đến Hội động vật hoang dã Derbyshire Trust, nhưng không một ai ở đó có thể xác minh danh tính của chúng. Ông Chris Wood thuộc Trust đã nhờ các chuyên gia tại thành phố Manchester xác định nguồn gốc của chúng. Ông lo ngại loài ếch này sẽ đe dọa các loài động vật hoang dã bản địa.

Các chuyên gia tại Bảo tàng Lịch sử tự nhiên và Hội Động vật học London đang nỗ lực nhận diện chúng. Họ cho rằng loài ếch này có thể thuộc loài Xenopus laevis sống ở châu Phi, có móng vuốt ngắn ở mỗi chân dùng để xé thức ăn.

Loài ếch Xenopus laevis có chiều dài khoản 13cm, rất khỏe và sống lâu. Chúng có thể sống 20-30 năm.

Nguyễn Lưu (Tổng hợp theo Báo Tuổi trẻ online)