Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 8060
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học tự nhiên

Ấp nở thành công loài rùa biển lớn nhất thế giới tại Ecuador (12/03/2021)

Những quả trứng của loài rùa có tên khoa học là dermochelys coriacea đã được ấp nhân tạo trên bãi biển Punta Bikini, tại tỉnh Manabi, Tây Nam Ecuador.

rùa biển

Ngày 9/3, Bộ Môi trường Ecuador cho biết 9 con rùa da - loài rùa biển lớn nhất thế giới có nguy cơ tuyệt chủng cao - đã chào đời sau khi được ấp trứng nhân tạo dọc bờ biển nước này.

Những quả trứng của loài rùa có tên khoa học là dermochelys coriacea đã được ấp nhân tạo trên bãi biển Punta Bikini, tại tỉnh Manabi, Tây Nam Ecuador.

Các nhân viên kiểm lâm trong vùng đã di dời ổ trứng rùa đến nơi an toàn sau khi khu vực ven biển này hứng chịu thời tiết mùa Đông khắc nghiệt.

Bác sỹ thú y Daniel Alava thuộc khu bảo tồn Corazon và Fragatas Island Refuge cho biết những con rùa mới nở trên chứng tỏ họ có thể đạt được trình độ ấp trứng rùa nhân tạo cao, một giai đoạn quan trọng trong quá trình bảo tồn động vật hoang dã tại Ecuador.

Đây là lần thứ hai các bác sỹ thú ý tiến hành ấp trứng loài rùa này trên bờ biển Manabi. Tháng Một vừa qua, 60 con rùa da cũng ra đời tại đây.

Rùa da hay rùa luýt (Dermochelys coriacea) - loài rùa biển lớn nhất hành tinh - có thể phát triển đến chiều dài 3 mét và nặng gần một tấn.

Loài rùa này phân bố tại các vùng biển nhiệt đới và cận nhiệt đới ở Đại Tây Dương, Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương.

Rùa da hiện nằm trong nhóm động vật cực kỳ nguy cấp và được cảnh báo có nguy cơ biến mất hoàn toàn ở Đông Thái Bình Dương.

Hai tổ trứng được phát hiện trước đó vào năm 2015 và 2017 đã không nở như dự tính. Tỷ lệ trứng nở thành công của loài rùa này chỉ đạt 50%./.

Nguồn: Nguyễn Hằng/vietnamplus.vn

Ngày cập nhật: 10/03/2021

https://www.vietnamplus.vn/ap-no-thanh-cong-loai-rua-bien-lon-nhat-the-gioi-tai-ecuador/698799.vnp