Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 922
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Thế giới

Australia chi 300 triệu USD bảo đảm an toàn sinh học bảo vệ biên giới (10/05/2021)

Ngày 4/5, Thủ tướng Australia Scott Morrison tuyên bố, bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã cho thấy tầm quan trọng của việc tăng cường bảo vệ biên giới quốc gia.

Thủ tướng Australia Scott Morrison trong cuộc họp báo tại Canberra, Australia

Thủ tướng Australia Scott Morrison trong cuộc họp báo tại Canberra, Australia.

Chính phủ Australia ngày 4/5 công bố khoản tăng chi ngân sách 371 triệu AUD (gần 300 triệu USD) cho các chương trình an toàn sinh học nhằm nâng cao khả năng của các cơ quan chức năng trong việc ngăn ngừa dịch bệnh và động vật gây hại xâm nhập vào nước này.

Thủ tướng Australia Scott Morrison tuyên bố, bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã cho thấy tầm quan trọng của việc tăng cường bảo vệ biên giới quốc gia.

Theo phóng viên TTXVN tại Australia, chính phủ Australia xác định cần nâng cao năng lực để bảo vệ nền nông nghiệp khỏi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh từ nước ngoài như dịch tả lợn châu Phi, bọ cánh cứng khapra và bệnh lở mồm long móng, kết hợp với các biện pháp bảo vệ biên giới như an ninh quốc gia và kiểm dịch du khách quốc tế để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Cụ thể, trong gói ngân sách trên, 96,8 triệu AUD (77,4 triệu USD) sẽ bổ sung cho công tác xử lý các container vận chuyển hàng hóa ngay từ nước ngoài, bao gồm phát triển công nghệ mới để xác định sự cần thiết phải can thiệp vào các kiện hàng, và 67,4 triệu AUD (54 triệu USD) sẽ được chi cho việc nâng cao “khả năng chuẩn bị và ứng phó” an toàn sinh học quốc gia.

Gói kinh phí cũng bao gồm 19,5 triệu AUD (15, 6 triệu USD) cho việc sàng lọc khách nhập cảnh, 34,6 triệu AUD (27,6 triệu USD) để cải tiến các công cụ phát hiện cách sâu bệnh xâm nhập vào Australia, và 31,2 triệu AUD (24,9 triệu USD) để giảm rủi ro an toàn sinh học từ các bưu phẩm.

Ông Morrison khẳng định, chương trình an toàn sinh học sẽ giúp hỗ trợ cho các ngành xuất khẩu nông sản và du lịch và bảo đảm 1,6 triệu việc làm trong chuỗi cung ứng./.

Nguồn: Nguyễn Minh/vietnamplus.vn

Ngày cập nhật: 04/5/2021

https://www.vietnamplus.vn/australia-chi-300-trieu-usd-bao-dam-an-toan-sinh-hoc-bao-ve-bien-gioi/710388.vnp