Chuyên mục
Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : | 20163 |
Tổng truy cập : | 57,998 |
Tin KH & CN Hải Phòng
BNI - Kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn thế giới (06/01/2012)
BNI (Business Network International) là tổ chức kết nối thương mại lớn nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp thế giới. Được thành lập năm 1985 tại Mỹ, đến nay, BNI đã có chi nhánh tại 48 quốc gia với hơn 5.800 chi hội (chapter) gồm hơn 150.000 hội viên. Trong năm 2010, tổng doanh thu của các hội viên BNI lên tới hơn 2,8 tỷ USD. Mục đích hoạt động chính của BNI là giúp hội viên gia tăng doanh số bán hàng, phát triển công việc kinh doanh, mở rộng thị trường cũng như các mối quan hệ thương mại.
Bắt nguồn từ triết lý “cho là nhận”
Tiến sĩ Ivan Misner là người sáng lập BNI. Ông được CNN gọi là “cha đẻ của phong cách networking hiện đại”, tạp chí Entrepreneur gọi ông là “Thầy networking” và được các tờ báo danh tiếng như L.A. Times, Wall Street Journal, New York Times ca ngợi. Tại Mỹ, ông là diễn giả "đinh" của những talkshow về quan hệ hợp tác và xúc tiến thương mại. Ông có vô số những buổi nói chuyện về Networking trên các kênh của CNN, CNBC, và BBC.
BNI hoạt động theo các chi hội (chapter) và mỗi chapter có từ 20 đến 65 hội viên đến từ các ngành, sản phẩm, dịch vụ cung cấp khác nhau. BNI họp một buổi sáng hàng tuần, từ 7h00 đến 9h00. Đây là hoạt động thường xuyên và bắt buộc đối với tất cả hội viên và chính hoạt động này góp phần quan trọng cho hội viên mở rộng mối quan hệ, tạo lòng tin, hiểu biết sản phẩm của nhau và giúp nhau có thêm nhiều khách và đơn hàng mới.
Hội viên BNI được đào tạo thường xuyên về các kỹ năng networking, kỹ năng trình bày, quản lý doanh nghiệp và ý tưởng kinh doanh. Ngoài những khóa đào tạo, BNI cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động hội thảo, hội nghị nhất là các sự kiện networking. Mỗi năm BNI tổ chức hơn 52 sự kiện quốc tế cho hội viên của mình trên toàn thế giới gặp gỡ và giao thương với nhau. Những hoạt động này nhằm cập nhật, bổ sung thông tin cho hội viên, giúp hội viên có thêm networking và tạo cơ hội để hội viên quảng bá doanh nghiệp của mình.
Hội viên của BNI gồm các chủ doanh nghiệp và đại diện kinh doanh của các công ty với tiêu chuẩn đang sở hữu hoặc đại diện cho một doanh nghiệp có dịch vụ, sản phẩm chất lượng. Ngoài ra, đó còn là những người có trách nhiệm và uy tín, năng động, thích giao tiếp, tạo mối quan hệ, có quan hệ rộng rãi. BNI hoạt động dựa vào triết lý “cho là nhận” (Givers Gain) - nếu mang đến cho người khác những cơ hội trong kinh doanh thì sẽ được đền đáp lại bằng những cơ hội kinh doanh do người khác mang đến. BNI giúp cho hội viên của mình phát triển kinh doanh thông qua hình thức “bán hàng dựa trên uy tín”. Khi tham gia vào BNI, các hội viên phải tạo dựng quan hệ và lòng tin đối với những hội viên khác bằng sự nghiêm túc trong những hoạt động của BNI, luôn luôn cải tiến, thay đổi bản thân cũng như chất lượng dịch vụ, sản phẩm.
Với doanh nghiệp khi tham gia BNI, sẽ đương nhiên có thêm từ 20 đến 65 “Sales Manger có tư cách tốt” là những hội viên BNI - những chủ doanh nghiệp uy tín, kinh nghiệm sẵn lòng “sales” mà không đòi hỏi bất cứ một chi phí nào. Sales của bất cứ doanh nghiệp nào, vì một lý do nào đó, có thể chuyển công tác sang đơn vị mới và mang theo luôn cả những khách hàng quen. Còn với các “Sales Manger có tư cách tốt” trong BNI, họ sẽ không bao giờ bỏ đi mang theo khách hàng bởi họ có doanh nghiệp của riêng mình và sản phẩm của họ với sản phẩm của doanh nghiệp các hội viên khác là hoàn toàn khác nhau. Khi tham gia BNI, các doanh nghiệp có cơ hội phát triển, mở rộng thị trường trong nước và toàn thế giới; sản phẩm và dịch vụ liên tục được cải tiến chất lượng và phát triển; xây dựng, phát triển lòng tin và sự yêu thích cho thương hiệu của doanh nghiệp mà không tốn bất kỳ chi phí nào cho quảng cáo hay dịch vụ marketing.
Khi tham gia BNI, các cá nhân sẽ có cơ hội mở rộng quan hệ kinh doanh trong nước và quốc tế; phát triển và nâng cao uy tín cá nhân bằng việc luôn thay đổi, cải thiện bản thân qua việc cải thiện chất lượng dịch vụ sản phẩm của công ty, nghiêm túc trong các hoạt động và cam kết cùng BNI; có cơ hội được đào tạo và học hỏi, cập nhật thông tin.
Giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam hệ thống hóa và thay đổi cách kinh doanh
Ý tưởng về việc thành lập BNI ở Việt Nam đã có từ đầu năm 2007. Do những khó khăn như sự khác biệt về văn hóa và truyền thống, quan niệm của người Việt về tổ chức và hiệp hội…, đến đầu năm 2010, BNI Việt Nam mới chính thức được thành lập. Tính đến tháng 10/2011, BNI Việt Nam có 15 chapter với khoảng 500 hội viên - tất cả họ đều là những CEO và đại diện kinh doanh của các công ty. Riêng tổng doanh thu của các Chapter tại TP Hồ Chí Minh tính từ tháng 8 năm 2010 đến tháng 4 năm 2011 là hơn 35 tỉ đồng.
Chapter của BNI tại Hải Phòng được chính thức thành lập ngày 19/10/2011 do Giám đốc Công ty Thiết kế và Giám sát xây dựng Sao Việt Trương Duy Thắng làm chủ tịch. Hiện BNI Hải Phòng gồm 45 thành viên chính thức với hoạt động chủ yếu là những buổi họp diễn ra vào sáng thứ 4 hàng tuần tại Vinapro cà phê (số 8, lô 26, đường Lê Hồng Phong). Buổi họp hàng tuần diễn ra rất sớm, từ 6 giờ sáng với phương châm “dậy sớm để kiếm tiền”. Từ 6 giờ đến 7 giờ, các hội viên tập trung ăn sáng, uống cà phê và trao đổi với nhau theo hình thức giao lưu mở. Buổi họp chính thức bắt đầu lúc 7 giờ 15 phút đến 9 giờ theo quy trình 20 bước: từ giới thiệu bản thân, doanh nghiệp, trao phiếu giới thiệu đến chia sẻ kinh nghiệm…
Trương Duy Thắng, Chủ tịch Chi hội BNI Hải Phòng, cho biết, cách làm kinh doanh của doanh nhân Việt Nam nói chung và doanh nhân Hải Phòng nói riêng là dựa trên mối quan hệ thân tín và có uy tín - điều hoàn toàn phù hợp với tiêu chí hoạt động của BNI. Tuy nhiên, cách làm của nhiều doanh nhân người Việt còn ở mức tự phát và chưa hệ thống. Vì vậy, cái lợi lớn nhất mà BNI đem lại là giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ hệ thống hóa và thay đổi cách kinh doanh. Vì những lợi ích thiết thực này mà BNI Việt Nam không ngừng mở rộng về cả số lượng các chapter lẫn số lượng các hội viên. Theo ông Thắng, tuy mới hoạt động chưa đầy 2 tháng nhưng Chi hội BNI Hải Phòng đã có tới 45 hội viên bởi những lợi ích thực sự mà BNI đem lại. Chủ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của thành phố không những có cơ hội học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm mà còn có thêm những đối tác đầy tiềm năng.
Chính sự đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác làm ăn dựa trên cơ sở uy tín và lòng tin của các hội viên đã giúp BNI trở thành tổ chức kết nối thương mại dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ lớn nhất, hoạt động hiệu quả nhất và thu được nhiều thành công nhất trên toàn thế giới./.
Bắt nguồn từ triết lý “cho là nhận”
Tiến sĩ Ivan Misner là người sáng lập BNI. Ông được CNN gọi là “cha đẻ của phong cách networking hiện đại”, tạp chí Entrepreneur gọi ông là “Thầy networking” và được các tờ báo danh tiếng như L.A. Times, Wall Street Journal, New York Times ca ngợi. Tại Mỹ, ông là diễn giả "đinh" của những talkshow về quan hệ hợp tác và xúc tiến thương mại. Ông có vô số những buổi nói chuyện về Networking trên các kênh của CNN, CNBC, và BBC.
BNI hoạt động theo các chi hội (chapter) và mỗi chapter có từ 20 đến 65 hội viên đến từ các ngành, sản phẩm, dịch vụ cung cấp khác nhau. BNI họp một buổi sáng hàng tuần, từ 7h00 đến 9h00. Đây là hoạt động thường xuyên và bắt buộc đối với tất cả hội viên và chính hoạt động này góp phần quan trọng cho hội viên mở rộng mối quan hệ, tạo lòng tin, hiểu biết sản phẩm của nhau và giúp nhau có thêm nhiều khách và đơn hàng mới.
Hội viên BNI được đào tạo thường xuyên về các kỹ năng networking, kỹ năng trình bày, quản lý doanh nghiệp và ý tưởng kinh doanh. Ngoài những khóa đào tạo, BNI cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động hội thảo, hội nghị nhất là các sự kiện networking. Mỗi năm BNI tổ chức hơn 52 sự kiện quốc tế cho hội viên của mình trên toàn thế giới gặp gỡ và giao thương với nhau. Những hoạt động này nhằm cập nhật, bổ sung thông tin cho hội viên, giúp hội viên có thêm networking và tạo cơ hội để hội viên quảng bá doanh nghiệp của mình.
Hội viên của BNI gồm các chủ doanh nghiệp và đại diện kinh doanh của các công ty với tiêu chuẩn đang sở hữu hoặc đại diện cho một doanh nghiệp có dịch vụ, sản phẩm chất lượng. Ngoài ra, đó còn là những người có trách nhiệm và uy tín, năng động, thích giao tiếp, tạo mối quan hệ, có quan hệ rộng rãi. BNI hoạt động dựa vào triết lý “cho là nhận” (Givers Gain) - nếu mang đến cho người khác những cơ hội trong kinh doanh thì sẽ được đền đáp lại bằng những cơ hội kinh doanh do người khác mang đến. BNI giúp cho hội viên của mình phát triển kinh doanh thông qua hình thức “bán hàng dựa trên uy tín”. Khi tham gia vào BNI, các hội viên phải tạo dựng quan hệ và lòng tin đối với những hội viên khác bằng sự nghiêm túc trong những hoạt động của BNI, luôn luôn cải tiến, thay đổi bản thân cũng như chất lượng dịch vụ, sản phẩm.
Với doanh nghiệp khi tham gia BNI, sẽ đương nhiên có thêm từ 20 đến 65 “Sales Manger có tư cách tốt” là những hội viên BNI - những chủ doanh nghiệp uy tín, kinh nghiệm sẵn lòng “sales” mà không đòi hỏi bất cứ một chi phí nào. Sales của bất cứ doanh nghiệp nào, vì một lý do nào đó, có thể chuyển công tác sang đơn vị mới và mang theo luôn cả những khách hàng quen. Còn với các “Sales Manger có tư cách tốt” trong BNI, họ sẽ không bao giờ bỏ đi mang theo khách hàng bởi họ có doanh nghiệp của riêng mình và sản phẩm của họ với sản phẩm của doanh nghiệp các hội viên khác là hoàn toàn khác nhau. Khi tham gia BNI, các doanh nghiệp có cơ hội phát triển, mở rộng thị trường trong nước và toàn thế giới; sản phẩm và dịch vụ liên tục được cải tiến chất lượng và phát triển; xây dựng, phát triển lòng tin và sự yêu thích cho thương hiệu của doanh nghiệp mà không tốn bất kỳ chi phí nào cho quảng cáo hay dịch vụ marketing.
Khi tham gia BNI, các cá nhân sẽ có cơ hội mở rộng quan hệ kinh doanh trong nước và quốc tế; phát triển và nâng cao uy tín cá nhân bằng việc luôn thay đổi, cải thiện bản thân qua việc cải thiện chất lượng dịch vụ sản phẩm của công ty, nghiêm túc trong các hoạt động và cam kết cùng BNI; có cơ hội được đào tạo và học hỏi, cập nhật thông tin.
Giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam hệ thống hóa và thay đổi cách kinh doanh
Ý tưởng về việc thành lập BNI ở Việt Nam đã có từ đầu năm 2007. Do những khó khăn như sự khác biệt về văn hóa và truyền thống, quan niệm của người Việt về tổ chức và hiệp hội…, đến đầu năm 2010, BNI Việt Nam mới chính thức được thành lập. Tính đến tháng 10/2011, BNI Việt Nam có 15 chapter với khoảng 500 hội viên - tất cả họ đều là những CEO và đại diện kinh doanh của các công ty. Riêng tổng doanh thu của các Chapter tại TP Hồ Chí Minh tính từ tháng 8 năm 2010 đến tháng 4 năm 2011 là hơn 35 tỉ đồng.
Chapter của BNI tại Hải Phòng được chính thức thành lập ngày 19/10/2011 do Giám đốc Công ty Thiết kế và Giám sát xây dựng Sao Việt Trương Duy Thắng làm chủ tịch. Hiện BNI Hải Phòng gồm 45 thành viên chính thức với hoạt động chủ yếu là những buổi họp diễn ra vào sáng thứ 4 hàng tuần tại Vinapro cà phê (số 8, lô 26, đường Lê Hồng Phong). Buổi họp hàng tuần diễn ra rất sớm, từ 6 giờ sáng với phương châm “dậy sớm để kiếm tiền”. Từ 6 giờ đến 7 giờ, các hội viên tập trung ăn sáng, uống cà phê và trao đổi với nhau theo hình thức giao lưu mở. Buổi họp chính thức bắt đầu lúc 7 giờ 15 phút đến 9 giờ theo quy trình 20 bước: từ giới thiệu bản thân, doanh nghiệp, trao phiếu giới thiệu đến chia sẻ kinh nghiệm…
Trương Duy Thắng, Chủ tịch Chi hội BNI Hải Phòng, cho biết, cách làm kinh doanh của doanh nhân Việt Nam nói chung và doanh nhân Hải Phòng nói riêng là dựa trên mối quan hệ thân tín và có uy tín - điều hoàn toàn phù hợp với tiêu chí hoạt động của BNI. Tuy nhiên, cách làm của nhiều doanh nhân người Việt còn ở mức tự phát và chưa hệ thống. Vì vậy, cái lợi lớn nhất mà BNI đem lại là giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ hệ thống hóa và thay đổi cách kinh doanh. Vì những lợi ích thiết thực này mà BNI Việt Nam không ngừng mở rộng về cả số lượng các chapter lẫn số lượng các hội viên. Theo ông Thắng, tuy mới hoạt động chưa đầy 2 tháng nhưng Chi hội BNI Hải Phòng đã có tới 45 hội viên bởi những lợi ích thực sự mà BNI đem lại. Chủ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của thành phố không những có cơ hội học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm mà còn có thêm những đối tác đầy tiềm năng.
Chính sự đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác làm ăn dựa trên cơ sở uy tín và lòng tin của các hội viên đã giúp BNI trở thành tổ chức kết nối thương mại dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ lớn nhất, hoạt động hiệu quả nhất và thu được nhiều thành công nhất trên toàn thế giới./.
T.P
Các tin liên quan
- Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong quản lý tổng hợp một số sinh vật chính gây hại trên... (08/05/2025)
- Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ chào cờ, sinh hoạt chính trị dưới cờ tháng 5 (06/05/2025)
- Nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ khai thác nước thấm lọc từ sông ở Việt... (28/04/2025)
- Hưởng ứng giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam lần thứ 8/2025 “Vì một Việt Nam số” (05/05/2025)
- Hỗ trợ 04 doanh nghiệp xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn ISO 14061-1:2018 (28/04/2025)
- Nghiên cứu tách chiết hoạt chất β-Glucan từ bã men bia nhằm ứng dụng nâng cao hiệu... (26/04/2025)