Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 9267
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

Bàn phím bảo mật trong suốt ngăn kẻ trộm (31/03/2021)

Để vượt qua giao diện của hệ thống an ninh, kẻ trộm thường phải nhìn thấy giao diện của hệ thống ngay từ đầu. Đó là lý do các nhà khoa học Thụy Sĩ đã thiết kế một bàn phím mã truy cập hoàn toàn trong suốt.

các nhà khoa học Thụy Sĩ đã thiết kế một bàn phím mã truy cập hoàn toàn trong suốt.

Viện nghiên cứu EMPA, Viện Công nghệ liên bang Lausanne (EPFL) và Viện Paul Scherrer đã hợp tác chế tạo được mẫu bàn phím bảo mật, bao gồm chất nền màng polyme mỏng trong suốt, trên đó có các nút và mạch số được in phun bằng mực trong suốt. Loại mực đó chứa các hạt nano oxit thiếc indium dẫn điện.

Quá trình sản xuất bàn phím trong suốt bao gồm nhuộm xanh màng sau khi bôi mực. Sau đó, các nhà khoa học sử dụng quy trình chiếu xạ bằng ánh sáng năng lượng cao để nung kết các nút và mạch điện trên tấm màng đó. Nhờ vậy, mực dẫn điện tốt hơn nhiều. Màu xanh ban đầu giúp chất nền hấp thụ ánh sáng, nhưng cuối cùng màu mất đi như một phần của quá trình chiếu xạ, khiến cho màng trong suốt trở lại.

Sản phẩm cuối cùng có thể được dính lên trên bề mặt của bất cứ vị trí nào gần cửa ra vào, két sắt hoặc những nơi muốn hạn chế người ra vào miễn là có nguồn điện. Cũng giống như các hệ thống truyền thống, bấm đúng mã, cửa sẽ mở khóa.

Chỉ những người được phép mới biết vị trí của bàn phím, nên chỉ họ mới biết cần nhấn các nút nào, theo thứ tự ra sao. Tuy nhiên, vì bản thân các nút không hiển thị, do vậy, một màn hình điện tử gần đó sẽ cho người dùng biết cần chọn những số nào để bấm.

Nguồn: N.P.D/vista.gov.vn

Ngày cập nhật: 29/03/2021

https://vista.gov.vn/news/cac-linh-vuc-khoa-hoc-va-cong-nghe/ban-phim-bao-mat-trong-suot-ngan-ke-trom-3402.html