Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 9092
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Bế giảng khóa đào tạo Giám đốc Chiến lược (Keieijuku) khóa 2 (15/06/2018)

 Sáng 14/6/2018, tại Trung tâm Hội nghị thành phố diễn ra Lễ bế giảng khóa đào tạo Giám đốc Chiến lược (Keieijuku) khóa 2. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam tham dự và chỉ đạo tại buổi lễ.

Lớp Giám đốc Chiến lược (Keieijuku) khóa 2 có 30 học viên đến từ 20 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Theo chương trình đào tạo, học viên được học 8 chuyên đề tại Việt Nam, 2 tuần thực tập tại Nhật Bản và 1 tuần thực hiện báo cáo tốt nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trao chứng chỉ cho các học viên.

Trong quá trình học tập, các học viên đã được các giảng viên Việt Nam và Nhật Bản truyền đạt những vấn đề cốt lõi, quan trọng nhất trong quản trị doanh nghiệp; đồng thời được trải nghiệm thực tế, giao lưu, trao đổi thông tin, kết nối kinh doanh. Phong cách giảng dạy kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý thuyết và thực tiễn đã giúp các học viên tiếp cận một khối lượng kiến thức lớn, phù hợp với xu hướng quản trị doanh nghiệp tiên tiến của một số doanh nghiệp lớn trên thế giới và đặc biệt là phong cách quản trị đặc trưng của Nhật Bản. Đến nay, đã có 27 học viên thực hiện việc báo cáo kết quả học tập, tổng kết lại những điều tâm huyết đã học được, những kiến thức đã và sẽ áp dụng vào doanh nghiệp của mình và được đánh giá cao bởi các chuyên gia Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam khẳng định, thành phố hoan nghênh việc hợp tác đào tạo với các đối tác Nhật Bản và những tổ chức có uy tín, kinh nghiệm trong việc cung cấp đào tạo nhân lực chất lượng cao, như: Tổ chức JICA, Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản, trường Đại học Ngoại thương Hà Nội; đồng thời hoan nghênh việc thắt chặt quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa thành phố với các đối tác Nhật Bản. Phó Chủ tịch tin rằng, bằng những kiến thức, kinh nghiệm đã được học, các học viên sẽ tiếp tục tìm tòi, áp dụng để nâng cao sức cạnh tranh, lợi nhuận cho doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của thành phố.

Sau 3 năm thực hiện Kế hoạch “Bồi dưỡng, đào tạo giám đốc, quản trị doanh nghiệp giỏi” tại Hải Phòng, đã có 2 lớp giám đốc chiến lược hoàn thành, 51 doanh nhân được đào tạo theo chương trình Keieijuku và theo kế hoạch. Lớp Keieijuku 3 dự kiến sẽ tuyển sinh trong tháng 8 năm 2018.

Hoàng Dũng