Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 3955
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Bế giảng lớp Giám đốc chiến lược khóa 7 (14/10/2024)

Sáng 14/10, tại Trung tâm Hội nghị thành phố diễn ra Lễ bế giảng lớp Giám đốc chiến lược (Keieijuku) khóa7 và khai giảng khóa 8. Dự buổi lễ có Ngài Nisikawa NaoTaka - Cố vấn cao cấp hình thành dự án Văn phòng JICA Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản, Trường Đại học Ngoại thương (ĐHNT); ThS. Phạm Thị Sen Quỳnh - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; TS Nguyễn Văn Thuận - Chủ tịch Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực, nhân tài thành phố; đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan và các học viên lớp Keieijuku khóa 7 và khóa 8.

Quang cảnh buổi lễ. 

Triển khai thực hiện Kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo giám đốc, quản trị doanh nghiệp giỏi thành phố Hải Phòng giai đoạn 2015-2020 ban hành tại Quyết định số 2203/QĐ-UBND ngày 23/9/2015 của Ủy ban nhân dân thành phố, Sở Khoa học và Công nghệ và Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực, nhân tài đã phối hợp với Viện phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản (VJCC) tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng nhân lực chất lượng cao cho thành phố dưới hình thức dài hạn, trung hạn và ngắn hạn. Kết quả đã tổ chức được 24 lớp với 668 học viên được đào tạo, bồi dưỡng; trong đó có 7 lớp dài hạn, 8 lớp trung hạn và 9 lớp ngắn hạn.

 

Các học viên xếp loại xuất sắc được lãnh đạo Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực, nhân tài thành phố biểu dương, khen thưởng.

Chương trình Giám đốc chiến lược khóa 7 khai giảng ngày 21/8/2023 có 30 học viên đến từ 26 tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Các học viên tham gia chương trình đào tạo gồm: 09 kỳ học lý thuyết tại Việt Nam với 13 chuyên đề về xây dựng doanh nghiệp vì ngày mai, quản trị nhân sự, quản trị chiến lược kinh doanh, quản trị tài chính doanh nghiệp, thương mại điện tử, chuyển đổi số trong kinh doanh, quản trị tồn kho, quản trị cung ứng và logistics, marketing chiến lược, quản trị trải nghiệm khách hàng, Monozukuri - quản lý sản xuất theo phương thức Nhật Bản, văn hóa doanh nghiệp, kế hoạch kinh doanh và kết nối kinh doanh Nhật Bản; 01 kỳ thực tập tại các thành phố Kitakyushu và Kobe (Nhật Bản) và 01 kỳ báo cáo tốt nghiệp toàn khóa. Sau kỳ thực tập tại Nhật Bản, 6 doanh nghiệp Hải Phòng trao đổi thông tin với các doanh nghiệp Nhật Bản để tìm hiểu, tiến tới tìm kiếm cơ hội kết nối kinh doanh, một số doanh nghiệp hai nước đã ký được hợp đồng liên doanh liên kết.

Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Phạm Thị Sen Quỳnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Phạm Thị Sen Quỳnh cho rằng, doanh nghiệp, doanh nhân đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của một quốc gia. Mục tiêu phát triển đội ngũ doanh nhân có tài, có đức, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế là vấn đề được Đảng, nhà nước Việt Nam và thành phố Hải Phòng hết sức quan tâm. Các học viên qua các khóa đào tạo đã hoàn thành chương trình học tập, xác định được những kiến thức sẽ áp dụng vào công việc của mình trong tương lai. Một số học viên đã áp dụng một phần kiến thức đã học vào thực tế, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Cũng tại đây, Phó Giám đốc Sở bày tỏ mong muốn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo thành phố cùng các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan trong việc tổ chức khóa học và sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, doanh nhân cùng các học viên lớp Keieijuku khóa 8, đem những kiến thức thu nhận được tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của thành phố, đất nước.

PGS.TS. Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản, Trường ĐHNT phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, 29 học viên khóa 7 hoàn thành chương trình đào tạo và được nhận chứng chỉ tốt nghiệp, trong đó, có 4 học viên xếp loại xuất sắc được lãnh đạo Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực, nhân tài thành phố biểu dương, khen thưởng. Tiếp nối thành công khóa 7, chương trình Giám đốc chiến lược khóa 8, năm học 2024-2025 có 30 học viên đến từ các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn thành phố cũng được khai mạc tại buổi lễ.

Các học viên nhận Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Thị Hiền cho biết: Qua 7 năm hợp tác, Trường ĐHNT, Sở Khoa học và Công nghệ và Hội Khoa học phát triển nhân lực, nhân tài thành phố luôn nỗ lực gia tăng thêm lợi ích cho các doanh nghiệp Hải Phòng thông qua xúc tiến mở rộng kết nối với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp của Nhật Bản. Các khóa học tại thành phố Hải Phòng được thừa nhận và đánh giá bởi người học, bởi cộng đồng doanh nghiệp là một trong số chương trình đào tạo thành công nhất ở Việt Nam. Điều này được thể hiện qua sự trưởng thành của các thế hệ doanh nhân, sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp và những giá trị mà các doanh nghiệp Keieijuku đã và đang đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội Hải Phòng nói riêng, Việt Nam nói chung. Các học viên là những người đứng đầu, lãnh đạo chủ chốt của doanh nghiệp Hải Phòng đã tốt nghiệp các khóa đào tạo, bồi dưỡng khác nhau với những chương trình đào tạo khoa học, tiếp cận với tri thức và kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp của các nước tiên tiến; đội ngũ giảng viêntrình độ lý luận cao, giàu kinh nghiệm thực tiễn; phương pháp giảng dạy hiện đại. Phần lớn các học viên đã vận dụng thành công tri thức, kinh nghiệm được trang bị từ các khóa học này vào thực tiễn, góp phần phát triển doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố và cả nước./.

Đức Anh (Sở KH&CN Hải Phòng)