Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 8818
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Bệnh viện quốc tế Green ứng dụng tia plasma lạnh điều trị giảm đau và xóa sẹo sau sinh (04/09/2020)

Triển khai từ đầu năm 2020, đến nay, Bệnh viện quốc tế Green thực hiện thành công chiếu tia plasma lạnh sau sinh cho khoảng 800 trường hợp, giúp sản phụ bớt đau đớn, vết thương nhanh liền sẹo và không ảnh hưởng đến việc tiết sữa.

Hình ảnh minh họa.

Các tia plasma có tác dụng kích thích sản sinh các hoạt chất sinh học, giúp cơ thể tiêu diệt hoặc ức chế hoạt động của vi khuẩn mà không gây ảnh hưởng đến cấu trúc xung quanh. Bên cạnh đó, tia plasma còn có tác dụng kích thích sản xuất ra NO, có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển các tế bào sừng và nguyên bào sợi để tái tạo biểu mô, hình thành mạch mới. Nhờ đó, các vết thương được điều trị bằng plasma lạnh nhanh hồi phục, biểu bì mọc tốt, giảm để lại sẹo.

Tại Bệnh viện quốc tế Green, tia plasma được ứng dụng trong điều trị vết thương chậm lành, vết mổ đẻ nhiễm khuẩn, vết thương thành bụng sau mổ, vết khâu tầng sinh môn trong sinh thường, tổn thương vùng áp xe vú…

So với sử dụng thuốc để điều trị, chiếu tia plasma lạnh là liệu pháp an toàn, không gây tác dụng phụ, sản phụ có thể điều trị ngay tại giường bệnh, không cần di chuyển, đi lại; thời gian thực hiện nhanh chóng (từ 3 đến 5 phút/liệu trình). Kinh phí mỗi lần chiếu tia plasma lạnh sau sinh là 220 nghìn đồng. Thông thường sản phụ chỉ cần chiếu 1 lần, trường hợp phù nề nhiều mới phải chiếu từ 2-3 lần./.

Nguyễn Hoa Phong

Tài liệu tham khảo: Báo Hải Phòng