Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 3589
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học và sản xuất

Biện pháp chăm sóc gà Đông Tảo con mới nở (31/10/2017)


       Gà Đông Tảo con mới nở rất khó nuôi, vì vậy, việc chăm sóc cũng cần phải có kỹ thuật thì đàn gà con mới phát triển tốt và ít bị bệnh hơn. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bà con cách chăm sóc gà Đông Tảo con mới nở hiệu quả nhất:

 

1. Cách cho gà con ăn và uống nước:

 

- Thông thường, gà con khi mới nở không nên cho ăn liền mà để khoảng thời gian 48 giờ sau mới cho gà ăn để tránh tình trạng gà ăn sớm sẽ khó tiêu hóa, gây ra tình trạng trĩn đít ở gà con (dính một cục ở đít gà).

 

- Hai ngày đầu mới nở, chỉ cần cho gà con uống nước. Đến ngày thứ ba có thể cho gà ăn các loại thức ăn dễ tiêu hóa như: tấm, gạo, mè, hoặc cám.

 

- Ngày thứ tư trở đi có thể cho gà ăn các loại thức ăn hỗn hợp. Nên kết hợp cho gà Đông Tảo  con uống nước có pha điện giải để tăng sức đề kháng. Đồng thời, cho gà uống kèm kháng sinh phòng ngừa bệnh tiêu chảy, cúm...

 

- Chế độ cho gà con uống nước: khi bắt gà Đông Tảo về, cho nghỉ 10 - 15 phút rồi cho uống nước có pha 50gr đường glucoza với 1gr Vitamin C/3 lít nước để chống stress cho gà con.

 

 2. Cách úm chuồng cho gà con:

 

a. Úm trên lồng:

 

 Bà con có thể dùng loại lồng có kích thước: 1m x 2m x 0,9m (kể cả chân đáy 0,4m) để úm 100 gà Đông Tảo con. Đáy lồng làm bằng sắt ô vuông 1cm x 1cm, xung quanh chuồng dùng lưới sắt mắt cáo và nẹp tre, gỗ để bao.

 

 b.Úm trên nền:

 

Để đảm bảo cho gà con một môi trường sống sạch, khô thoáng, nên độn chuồng bằng trấu, dăm bào phải dày 7 - 10cm.

 

 - Sưởi ấm cho gà Đông Tảo: Dùng bóng diện, đèn dầu, than củi để sưởi ấm cho gà con khi trời lạnh, giữ nhiệt độ từ 31 - 340C.

 

 - Chiếu sáng suốt đêm cho gà trong 2 - 3 tuần đầu, để đảm bảo ánh sáng, điều chỉnh nhiệt độ, chống chuột, mèo và gà con sẽ ăn uống được nhiều để đảm bảo nhu cầu phát triển cơ thể.

 

Nguồn: Tạp chí Người chăn nuôi