Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 10985
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

Bộ khung dạng xương chân ReWalk giúp người bị liệt chi dưới điều khiển đôi chân (19/09/2014)

Sau nhiều nghiên cứu lâm sàng, Cục Quản lý Thuốc và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã cấp phép bày bán và sử dụng cho sản phẩm ReWalk cho cá nhân người tiêu dùng tại Hoa Kỳ. ReWalk là một sản phẩm y tế hiện đại, thông minh đồng thời được coi là bộ xương chân cơ giới, đeo bên ngoài cơ thể đầu tiên được thiết kế dành cho những bệnh nhân bị liệt chi dưới do tổn thương tủy sống.

ReWalk hoạt động như một bộ khung dạng xương chân với cấu tạo bao gồm một thiết bị hỗ trợ trụ chống được thiết kế để bệnh nhân có thể đeo bên ngoài, một hệ thống điều khiển được kết nối với máy tính và các cảm biến chuyển động có khả năng dự báo những thay đổi về sự cân bằng của người sử dụng, cho phép bệnh nhân bị liệt hai chi dưới có thể điều khiển đôi chân khi muốn ngồi, đứng, đi bộ và thậm chí leo cầu thang mà không cần tới sự giúp đỡ của người khác. Cho đến nay, công nghệ ReWalk chỉ được bày bán trên thị trường Hoa Kỳ, tại các phòng khám phục hồi chức năng với tên gọi hệ thống Phục hồi chức năng ReWalk. Phiên bản mới được thiết kế đặc biệt để có thể sử dụng trong một môi trường phục hồi chức năng lâm sàng và thiết kế của nó được điều chỉnh để có thể phù hợp với những người sử dụng với kích thước và trọng lượng khác nhau. Bên cạnh đó, hệ thống cá nhân ReWalk, cũng được được tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu của một cá nhân người sử dụng cụ thể và được thiết kế để sử dụng trong cuộc sống hàng ngày trong nhiều môi trường bao gồm cả môi trường ngoài trời hoặc trên nhiều bề mặt và địa hình khác nhau. Lần đầu tiên sản phẩm được cấp phép sử dụng dành cho cá nhân người tiêu dùng tại Anh vào năm 2012 và kể từ thời điểm đó, sản phẩm còn được đưa vào thương phẩm trên khắp thị trường các nước châu Âu. Hiện nay, được sự cấp phép của FDA, người tiêu dùng tại Hoa Kỳ đã có cơ hội để mang về nhà sản phẩm ReWalk.

"Sản phẩm mang tính cách mạng, đột phá được đánh giá là sẽ tác động mạnh mẽ, ngay lập tức, góp phần thay đổi cuộc sống của cá nhân những bệnh nhân bị tổn thương tủy sống. Qua quan sát trong các thử nghiệm lâm sàng, sử dụng bộ xương cơ giới mỗi ngày sẽ giúp tối đa hóa những lợi ích sinh lý và tâm lý, mang lại cảm giác tự do và thoải mái cho người bệnh”, Larry Jasinski, Giám đốc điều hành của hãng ReWalk Robotics cho biết.

Những khách hàng tiềm năng muốn sở hữu sản phẩm thông minh này sẽ phải hoàn thành một chương trình đào tạo và trải qua một cuộc kiểm tra y tế trước khi được cấp chứng nhận sử dụng hệ thống ReWalk.

Nguồn: www.vista.vn (Theo www.gizmag.com)