Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 8058
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Thế giới

Brazil có trung tâm điều phối không gian đầu tiên (26/06/2020)

Trung tâm Điều phối chiến dịch không gian trọng yếu Brazil có trụ sở đặt tại thủ đô Brasilia, được coi là trung tâm công nghệ hiện đại nhất đất nước với hệ thống điều hành tối tân và có khả năng duy trì hoạt động trong bất kỳ tình trạng khủng hoảng nào.

Ngày 23/6, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã chủ trì lễ khánh thành Trung tâm Điều phối chiến dịch không gian trọng yếu (COPE). Đây là trung tâm điều phối không gian đầu tiên của quốc gia Nam Mỹ này và sẽ chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm soát các vệ tinh của Brazil trong không gian.

COPE có trụ sở đặt tại thủ đô Brasilia, được coi là trung tâm công nghệ hiện đại nhất đất nước với hệ thống điều hành tối tân và có khả năng duy trì hoạt động trong bất kỳ tình trạng khủng hoảng nào.

Một trong những nhiệm vụ chính của COPE là điều kiển Vệ tinh địa tĩnh phòng thủ và truyền thông chiến lược (SDGG), được đưa vào quỹ đạo năm 2017 và tới nay là vệ tinh duy nhất của Brazil có khả năng cung cấp dịch vụ internet băng thông rộng tốc độ cao tới mọi vùng miền của quốc gia rộng lớn nhất Mỹ Latinh này.

Phát biểu trong lễ khánh thành, Tư lệnh Không quân Brazil Antonio Carlos Moretti tuyên bố: “Kể từ hôm nay, COPE sẽ phối hợp tất cả các hoạt động sử dụng chuỗi hệ thống không gian, qua đó cung cấp cả các dịch vụ quân sự và dân sự trong các lĩnh vực thông tin, quan sát, lập bản đồ thông tin, định vị và kiểm soát không gian, tạo lợi ích trực tiếp và gián tiếp cho người sử dụng truyền thông và xã hội Brazil nói chung”.

Về phần mình, Bộ trưởng Khoa học, Công nghệ và Sáng chế Brazil Marcos Pontes nhấn mạnh: “Các vệ tinh đóng vai trò thiết yếu đối với Brazil ngày nay và đây lần đầu tiên chúng tôi có một trung tâm đủ khả năng khai thác những lợi thế từ các vệ tinh đó”.

Nguồn: BT/baochinhphu.vn

Ngày cập nhật: 24/06/2020

http://baochinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/Brazil-co-trung-tam-dieu-phoi-khong-gian-dau-tien/398760.vgp