Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 10429
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN trong nước

Các doanh nghiệp đã đầu tư công nghệ, bảo vệ sức khỏe người dân (12/08/2016)

Rất nhiều doanh nghiệp đã chú trọng đến việc phát triển công nghệ, thiết bị bao bì thực phẩm nhằm giúp người tiêu dùng an tâm khi sử dụng các mặt hàng ăn uống” - bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ công thương phát biểu tại Triển lãm thực phẩm đồ uống 2016.

Sáng 10/8, tại TP.HCM, Bộ công thương, Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn, Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam tổ chức khai mạc Triển lãm quốc tế thực phẩm đồ uống Vietfood&Beverage 2016.

Theo bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ công thương, đi đôi với sự phát triển của ngành thực phẩm, đồ uống là sự phát triển của ngành thiết bị, bao bì thực phẩm. Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng nhận thức rõ hơn về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi mà điều kiện sống được cải thiện thì những lo ngại về sức khỏe ngày càng gia tăng. Chính vì vậy, thiết bị công nghiệp thực phẩm và bao bì là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam khi sử dụng các sản phẩm đồ ăn và đồ uống.

Triển lãm Vietfood&Beverage lần thứ 20 có sự tham dự của 425 công ty, tập đoàn trong nước và quốc tế với hơn 500 gian hàng. Một số quốc gia có ngành công nghiệp thực phẩm, đồ uống phát triển đã tham dự triển lãm như Ba Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Đài Loan…

Đại diện các đơn vị tổ chức cắt băng khai mạc hội chợ. Ảnh: Hà Thế An.

Để góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp thực phẩm nói chung và ngành đồ uống nói riêng, một trong những biện pháp là quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Thông qua triển lãm, các doanh nghiệp sẽ kết nối với nhau hợp tác, tiếp thu các công nghệ hiện đại của nhau. Các doanh nghiệp trong nước có thể đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm. Các doanh nghiệp nước ngoài có thể tìm kiếm đại lý phân phối tại Việt Nam.

“Tôi hy vọng rằng, với quy mô được mở rộng và nội dung phong phú, triển lãm thực sự là hoạt động hiệu quả nhằm tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tăng cường hợp tác, học hỏi công nghệ lẫn nhau”- bà Thoa nói.

Nhiều công nghệ, thiết bị bao bì thực phẩm, đồ uống trình diễn tại triển lãm. Ảnh: Hà Thế An.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, thành phố đã tập trung hỗ trợ nhiều doanh nghiệp chuyển dịch cơ cấu sản xuất, hướng đến ứng dụng công nghệ mới để cho ra đời những sản phẩm tốt. Nhiều dự án đầu tư dây chuyền thiết bị, ứng dụng công nghệ tự động hóa cho ra đời những sản phẩm chất lượng có giá thành phù hợp.

Ông Tuyến biểu dương Ban tổ chức và các đơn vị tham dự hội chợ đã góp phần kích thích vào hoạt động kích cầu tiêu dùng, giúp doanh nghiệp thành phố thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.

Nguồn: truyenthongkhoahoc.vn