Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 6988
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Thế giới

Các nhà khoa học Singapore tìm ra 5 kháng thể chống COVID-19 (19/06/2020)

Với giai đoạn nghiên cứu đã hoàn tất, công trình nghiên cứu này giờ đây đang chuyển sang giai đoạn thử nghiệm lâm sàng và sẽ được đưa vào sản xuất nếu thử nghiệm trên người thành công.

 

 

Các mẫu vắcxin phòng COVID-19 của công ty công nghệ sinh học Sinovac.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, một nhóm các nhà khoa học nước này đã tìm ra 5 kháng thể có thể ngăn chặn sự lây nhiễm của virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

 

Thử nghiệm trên người đối với kháng thể đầu tiên AOD01 có thể sẽ được tiến hành trong vài tháng tới.

 

Tổ chức Nghiên cứu và phát triển phòng vệ Singapore (DSO) cho biết kể từ tháng Ba, các nhà khoa học nước này đã sàng lọc hàng trăm nghìn tế bào B, loại tế bào sản sinh ra các kháng thể chống lại các tác nhân gây bệnh từ các mẫu máu của các bệnh nhân mắc COVID-19 đã phục hồi.

 

Với giai đoạn nghiên cứu đã hoàn tất, công trình nghiên cứu này giờ đây đang chuyển sang giai đoạn thử nghiệm lâm sàng và sẽ được đưa vào sản xuất nếu thử nghiệm trên người thành công.

 

Theo Tiến sỹ Conrad Chan, trưởng nhóm nghiên cứu, khi con người được tiêm kháng thể, loại kháng thể đó sẽ lan ra toàn bộ cơ thể, ngăn chặn virus lan đến phổi, tránh được tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng.

 

Lý tưởng là các kháng thể được tiêm cho bệnh nhân sau khi họ có các triệu chứng mắc COVID-19 và trước khi bệnh trở nặng.

 

Ngoài ra, do các kháng thể vẫn còn tồn tại trong cơ thể con người gần 1 tháng, nên chúng còn có tác dụng phòng bệnh. Nếu thử nghiệm lâm sàng thành công, đây có thể là giải pháp tốt cho phòng và điều trị COVID-19.

 

Các nhà khoa học đã sử dụng kỹ thuật sàng lọc đồng thời các tế bào B với virus sống, cho phép nhanh chóng xác định được các loại kháng thể có thể vô hiệu hóa virus.

 

Kỹ thuật này giúp giảm bớt cả thời gian và nguồn nhân lực, có nghĩa là có thể tìm được nhiều kháng thể hơn và trở thành phương thức điều trị an toàn và hiệu quả đối với các bệnh nhân COVID-19.

 

Kỹ thuật này được DSO phát triển với sự cộng tác với Trường Y Yong Loo Lin và Viện Khoa học đời sống thuộc trường Đại học Quốc gia Singapore trong hơn 5 năm qua./.

 

Nguồn: Nguyễn Thúy/vietnamplus.vn

 

Ngày cập nhật: 17/06/2020

                                                                                   https://www.vietnamplus.vn/cac-nha-khoa-hoc-singapore-tim-ra-5-khang-the-chong-covid19/646151.vnp