Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 12295
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học nông nghiệp

Các nhà khoa học Trung Quốc lai tạo các giống cây trồng mới để hỗ trợ an ninh lương thực (04/02/2021)

Học viện Nông nghiệp Trung Quốc Khoa học (CAAS) vừa cho biết, các nhà khoa học Trung Quốc đã lai tạo một số giống cây trồng chính mới trong giai đoạn Kế hoạch 5 năm lần thứ 13 (2016-2020), hỗ trợ vững chắc cho an ninh lương thực của Trung Quốc.

các nhà khoa học đã đạt được một loạt thành tựu quan trọng trong phân tích bộ gen, nhân bản gen mới và công nghệ nhân giống quan trọng cho các loại cây trồng bao gồm lúa mì, gạo, ngô, đậu tương...

CAAS đã đạt được tiến bộ khoa học và công nghệ đáng kể trong việc chọn giống cây trồng chính trong những năm gần đây. Wan Jianmin, Phó Chủ tịch của CAAS và cũng là viện sĩ của Viện Hàn lâm Công nghệ Trung Quốc cho biết các nhà khoa học đã đạt được một loạt thành tựu quan trọng trong phân tích bộ gen, nhân bản gen mới và công nghệ nhân giống quan trọng cho các loại cây trồng bao gồm lúa mì, gạo, ngô, đậu tương và ngũ cốc thô. Các kết quả nghiên cứu đã được công bố trên các tạp chí quốc tế hàng đầu như Science, Nature, Nature Biotechnology và Nature Genetics, cung cấp cơ sở lý thuyết và hỗ trợ kỹ thuật để cải thiện gen và chọn giống chính xác.

Theo Wan Jianmin, CAAS đã có những bước đột phá trong việc lai tạo các giống cây trồng chủ lực mới có chất lượng cao, chịu được điều kiện khắc nghiệt hơn và phù hợp hơn với việc gặt bằng máy.

Ông cũng cho biết rằng một trung tâm nghiên cứu để bảo vệ và sử dụng các nguồn gen cây trồng đã được thành lập, bảo tồn lượng nguồn gen cây trồng lớn thứ hai trên thế giới.

Nguồn: P.A.T/vista.gov.vn

Ngày cập nhật: 26/01/2021

https://vista.gov.vn/news/cac-linh-vuc-khoa-hoc-va-cong-nghe/cac-nha-khoa-hoc-trung-quoc-lai-tao-cac-giong-cay-trong-moi-de-ho-tro-an-ninh-luong-thuc-3237.html