Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 2829
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học xã hội và Nhân văn

Các thành phố thời trung cổ ẩn được phát hiện ở Campuchia (01/07/2016)

Các nhà khảo cổ sử dụng công nghệ laser đã phát hiện ra một số thành phố thời trung cổ không có trong tư liệu trước đây gần Siem Reap, Campuchia.

Phát hiện này đã được thực hiện gần thành phố ngôi đền cổ Angkor Wat, địa điểm du lịch lớn nhất của Campuchia, trong một khu vực đã thực hiện nghiên cứu trên không lớn nhất bởi một dự án khảo cổ học vào năm 2015 với tài trợ của Hội đồng Nghiên cứu châu Âu. Bây giờ các dữ liệu đã được phân tích, các nhà nghiên cứu đã xác nhận sự tồn tại của một số thành phố lớn trước đó chưa được khám phá xung quanh ngôi đền.

Một chuyên gia trong khu vực Angkor và giáo sư nhân chủng học tại Đại học Yale, Michael Coe, giải thích với The Guardian rằng công nghệ mới là một bước tiến quan trọng trong nghiên cứu khảo cổ học: "Tôi nghĩ rằng những phát hiện tia laser trong không khí đánh dấu bước tiến lớn đến 50 hoặc thậm chí 100 năm quá khứ kiến thức của chúng ta về nền văn minh Angkor. Tôi thấy Angkor lần đầu tiên vào năm 1954, khi tôi tự hỏi tại ngôi đền tráng lệ, nhưng không có gì để nói với chúng ta những người đã sống ở thành phố này, nơi họ đã sống, và làm thế nào một nền văn hóa tuyệt vời như vậy đã được hỗ trợ”.

Các thành phố nằm trong khoảng từ giữa 900 và 1.400 tuổi, và quy mô khác nhau; The Guardian báo cáo rằng Tiến sĩ Damian Evans, người đứng đầu cuộc khảo sát, cho biết ít nhất một trong những thành phố mới có thể lớn như thủ đô của Campuchia: "Nó lớn; quy mô của Phnom Penh lớn". Một số nguồn tin đã dự đoán rằng vào lúc cao điểm của chúng, các thành phố lớn và đông dân cư có thể đã tạo thành đế chế lớn nhất trên Trái đất.

Nguồn: vista.gov.vn