Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 4041
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học tự nhiên

Các vi khuẩn mới được xác định có thể giúp ong nuôi dưỡng con (26/04/2018)

Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học California, Riverside đã phân lập được ba loài vi khuẩn chưa được biết trước đó từ ong và hoa dại có thể giúp ngăn ngừa phấn hoa tàn và hỏng mà ong rừng cung cấp cho con của chúng.

Theo nghiên cứu mới, được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Vi sinh vật học và Tiến hóa học, các chủng vi khuẩn mới thuộc về chi Lactobacillus là Lactobacillus micheneri, Lactobacillus timberlakei và Lactobacillus quenuiae.

Lactobacilli thường được con người sử dụng để bảo quản các sản phẩm từ sữa, lên men rau và các thực phẩm khác.

Nghiên cứu do Quinn McFrederick, trợ lý giáo sư côn trùng học thuộc trường Cao đẳng Khoa học tự nhiên và Nông nghiệp UCR, cho biết các loài mới được phát hiện có thể giúp ong theo cách tương tự, ức chế sự phát triển của nấm trong điều kiện phấn hoa.

McFrederick cho biết: "Những con ong đẻ trứng trong phòng chứa đầy mật hoa và phấn hoa", trích dẫn trong thông cáo báo chí của trường đại học. "Một khi trứng đã được đặt đúng, có thể mất vài ngày để nở và một tuần nữa để ấu trùng ăn toàn bộ mật ong và phấn hoa". Các nhà nghiên cứu hiện đang tiến hành nghiên cứu để tiếp tục khám phá giả thuyết này.

Để nghiên cứu các vi khuẩn liên quan đến ong tự nhiên, McFrederick và các đồng tác giả đã thu thập ong và hoa rừng từ hai địa điểm ở Texas và khuôn viên UCR. Việc phân tích ADN kết hợp với các phân tích phân loại truyền thống đã khẳng định sự cô lập của ba loài Lactobacillus mới, theo nghiên cứu.

Nguồn: N.M.P (NASATI)/vista.gov.vn

Cập nhật: 20/4/2018