Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 1860
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học tự nhiên

Cách chế biến các món canh từ bí xanh (12/05/2022)

Bí xanh từ hạt tới quả, vỏ, lá, hoa đều có thể làm thuốc và là món canh vừa ngon, vừa mát ngày hè. Dù bí xanh tốt cho sức khỏe nhưng nên ăn với lượng như thế nào và ai cần hạn chế ăn bí xanh thì không phải ai cũng biết. Dưới đây chúng tôi phổ biến cho bà con cách chế biến các món canh từ bí xanh.

Bí xanh nấu canh cua:Bí xanh thái sợi, cua làm sạch giã lọc lấy thịt, hành, ngò gia vị vừa đủ nấu canh ăn.

Bí xanh nấu thịt gà:Thịt gà rửa sạch với nước, sau đó rửa lại với rượu trắng rồi lau khô, chặt thành khúc vừa ăn. Bí xanh gọt vỏ, rửa sạch rồi thái lát dày; Ướp sơ thịt gà với hạt nêm, đường, hành tím giã nát. Phi thơm tỏi, cho thịt gà vào xào săn. Cho nước vào đun sôi rồi cho bí xanh vào.

Bí xanh nấu tôm khô:Bí xanh gọt vỏ, rửa sạch rồi thái lát vừa ăn. Hành lá thái nhỏ. Tôm khô ngâm nở mềm. Giã hơi dập rồi ướp với hạt nêm, muối, đường; Phi thơm hành, cho tôm vào đảo đều. Tiếp đến cho bí xanh vào đảo sơ qua. Cho nước đun sôi vào nấu chín, nêm lại gia vị vừa ăn là được.

Bí xanh nấu canh ngao: bí xanh, thịt ngao, hành, rau ngò, gia vị vừa đủ nấu canh ăn.

Canh bí xanh nấu thịt: Phi thơm hành băm với một lượng nhỏ dầu ăn, sau đó bỏ thịt băm đã ướp gia vị vào đảo đều. Chờ thịt băm săn lại thì thêm lượng nước vừa đủ vào và nấu sôi lên. Nước sôi, bạn cho bí xanh và gừng vào nấu chín rồi tắt bếp. Nếm lại và bổ sung gia vị cho vừa ăn.

Canh bí xanh nấu đậu hũ: Bí xanh gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi cắt khúc vừa ăn. Đậu hũ rửa sạch, cắt thành khúc hình vuông vừa ăn. Bắc nồi lên bếp, cho vào khoảng 2 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng cho hành tím cắt lát vào, đảo đều đến khi hành chuyển sang màu nâu và tỏa hương thơm thì cho bí đao vào, đảo đều. Sau 5 phút, bạn cho vào 400ml nước. Nấu khoảng 5 phút, bí dần chuyển sang màu vàng xanh và đã mềm thì bạn cho đậu hũ vào. Bạn nấu tiếp 3 phút nữa, cho 1 muỗng cà phê tiêu vào, nêm nếm lại cho hợp khẩu vị gia đình bạn và tắt bếp.

PV tổng hợp