Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 7036
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học và đời sống

Cách chữa cảm nắng ngày hè bằng phương pháp dân gian nhanh và hiệu quả (02/06/2020)

Dùng rau má để chữa say nắng

- Rau má là loại cây thân thảo, mọc bò ở khắp nơi, nhất là những chỗ ẩm mát. Rau má có rất nhiều tác dụng như điều trị mệt mỏi, lo lắng, trầm cảm, chữa lành  vết thường, viêm loét dạ dày, hen suyễn, chữa say nắng…

- Khi thấy người bệnh có các biểu hiện của say nắng như đau đầu,mặt mày xây xẩm thì nên sử dụng nước rau má để cải thiện nhanh các triệu chứng.

- Cách thực hiện: Rửa sạch rau má tươi, ngâm muối để loại bỏ các chất độc hại bám trên bề mặt lá; Đem giã lấy nước uống và thêm vào đó vài hạt muối; Lọc lấy phần nước để uống còn bã thì dùng đắp lên thái dương và gan bàn chân.

Nước rau má sẽ có tác dụng rất tốt đối với người đang có các dấu hiệu bị say nắng.

Dùng lá sen tươi

- Lá sen tươi đã gắn bó với người dân Việt Nam từ xa xưa với nhiều công dụng, chữa trị được nhiều bệnh như say nắng, đau bụng, tiêu chảy…

- Người bệnh có các triệu chứng say nắng như nôn, tiêu chảy thì nên dùng lá sen tươi để làm dịu các cơn say nắng.

- Cách thực hiện: Lá sen tươi rửa sạch, ngâm nước muối để loại bỏ các chất độc hại; Giã nát lá sen, cho thêm vào đó vài hạt sen; Tiếp đến nên lọc nước lá sen tươi để uống.

Kết hợp lá  tre và lá sắn dây để làm dịu triệu chứng say nắng

- Khi bị say nắng, bạn có thể lấy một nắm lá tre và một nắm lá sắn dây rửa sạch, vẩy khô. Sau đó giã ra vắt lấy nước cốt cho người bệnh uống sẽ nhanh thuyên giảm tình trạng say nắng ngày hè.

Nguồn: caodangykhoaphamngocthach.com