Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 7820
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Cách thức tư duy quyết định thành công khởi nghiệp (22/04/2019)

Đó là chia sẻ của bà Nguyễn Phi Vân - Chủ tịch Hội đồng cố vấn của Saigon Innovation Hub, Chủ tịch Mạng lưới nhà đầu tư thiên thần Việt Nam - tại Hội thảo Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hội nhập với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4” được tổ chức tại Sở KH&CN ngày 20/4/2019. Tham dự Hội thảo còn có Giám đốc Sở KH&CN Dương Ngọc Tuấn; đại diện các Sở, ngành liên quan; Thành đoàn Hải Phòng; các Hội, trường, tổ chức, cá nhân khởi nghiệp và sinh viên các trường trên địa bàn thành phố.

 

Diễn giả Nguyễn Phi Vân chia sẻ về tư duy khởi nghiệp.

 

Với tư cách là diễn giả, cũng là người “truyền lửa” cho các startup Hải Phòng, bà Nguyễn Phi Vân đã có những chia sẻ thú vị liên quan đến tư duy và kinh nghiệm khởi nghiệp. Theo bà Vân, startup là cả một quá trình liên tục trả lời những câu hỏi “Tại sao…”: “Tại sao tôi phải làm những việc mà mình không thích?” “Tại sao tôi phải mua những thứ mà ít khi dùng?”... Việc trả lời các câu hỏi chính là chìa khóa để tìm ra các ý tưởng startup. Trong hàng ngàn các ý tưởng nảy sinh, cần chọn lọc và tìm ra một vài ý tưởng nổi bật, có tiềm năng để theo đuổi. Gắn liền với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tư duy tiêu dùng mới theo bà Vân đó là: Tiết kiệm - Bền vững - Công nghệ - Nguyên bản - Sức khỏe - Đơn giản - Tự  do. Muốn gì, các startup cũng không thể lệch khỏi quỹ đạo tư duy đó; nói cách khác, đó chính là “nguồn gốc” của tư duy khởi nghiệp.

 

Tại Hội thảo, Giám đốc Sở KH&CN Dương Ngọc Tuấn đã có buổi giao lưu với các bạn trẻ khởi nghiệp Hải Phòng, ông Tuấn cho rằng, ngày nay, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, các bạn trẻ khởi nghiệp ở Việt Nam hoàn toàn có thể ứng dụng những cái đã có để khởi nghiệp theo cách riêng. “Đừng sợ cách mạng công nghiệp 4.0, hãy tận dụng nó để song hành cùng quá trình khởi nghiệp” - Ông Tuấn nhấn mạnh.

 

Bên cạnh phần diễn thuyết của các diễn giả, các bạn trẻ khởi nghiệp tại Hải Phòng còn được giao lưu, chia sẻ những câu hỏi liên quan đến khởi nghiêp, cũng như quản lý nhà nước về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

 

Nguyễn Lưu