Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 3896
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học - Y dược

Caffein có thể ngăn ngừa được bệnh Parkinson (16/08/2012)

Theo một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Mỹ, caffeine có thể giúp kiểm soát được bệnh Parkinson và nghiên cứu đã mở ra cánh cửa điều trị mới cho căn bệnh này.

Nghiên cứu trên đã được tiến hành tại Viện Nghiên cứu của Trung tâm Y tế thuộc Đại học McGill, mới đây đã được công bố trong tạp chí Thần kinh học, tạp chí chính thức của Viện Hàn lâm Thần kinh học của Mỹ.

Các nhà nghiên cứu đã thực hiện cuộc nghiên cứu trên một nhóm gồm 61 người bị Parkinson bằng cách cung cấp cho họ một lượng caffeine tương đương với bốn ly cà phê mỗi ngày trong sáu tuần.

Theo tác giả của cuộc nghiên cứu, Tiến sĩ Ronald Postuma cho biết, những người được bổ sung caffeine đã có những dấu hiệu cải thiện căn bệnh trên, trong đó có sự thay đổi tốc độ di chuyển.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết, để làm rõ những tác dụng của caffein đến căn bệnh này thì cần phải tiến hành các cuộc nghiên cứu có quy mô lớn và trong thời gian dài để làm rõ những tác động và nó được xem như là một lựa chọn để điều trị bệnh Parkinson.

Tiến sĩ Postuma nói: "Caffeine có thể hữu ích như một loại thuốc bổ sung và giúp giảm số lượng các bệnh nhân mắc căn bệnh này”.

Caffeine thường có nhiều trong cà phê, trà và nước giải khát, nó có thể tác động đến hệ thống thần kinh trung ương và hệ thống tim mạch, đồng thời có thể làm giảm sự mệt mỏi và tăng sự tỉnh táo cho cơ thể.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên uống cà phê sẽ ít có nguy cơ mắc bệnh Parkinson, nhưng cho đến nay chưa có bất kỳ nghiên cứu nào xem xét các tác động lâm sàng trực tiếp của các chất này lên cơ thể.

Nguồn: Xinhuanet