Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 7293
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Cải tiến thành công dụng cụ gắn hàng dancing và dụng cụ di viền bồng tròn (13/11/2017)

Người cải tiến thành công dụng cụ gắn hàng dancing và dụng cụ di viền bồng tròn là cán bộ của Công ty TNHH Estelle Việt Nam (An Dương, Hải Phòng) - chị Nguyễn Thị Hải Thuyến. Với cải tiến này chị đã vinh dự nhận Bằng lao động sáng tạo năm 2016.

 

Chị Nguyễn Thị Hải Thuyến đang thực hiện thao tác gắn đá trên sản phẩm.

Dụng cụ gắn hàng dancing cho chị Thuyến nghiên cứu, chế tạo gồm chiếc kẹp nhọn và dao nhỏ. Trước đây, dụng cụ gắn hàng dancing là chiếc que sắt kích thước to hơn viên đá, lại trơn nhẵn nên rất khó giữ viên đá cố định. Để khắc phục điều này, chị Thuyến thay thế bằng chiếc kẹp có tác dụng kẹp chắc sản phẩm, hạn chế sản phẩm bị xước và mất dáng. Còn chiếc dao sắc bén có tác dụng vét sang giúp khuyên và mặt đá khớp với nhau, tạo độ chuẩn xác cao cho sản phẩm. Nhờ đó, thời gian thao tác 1 sản phẩm giảm từ 6 phút xuống còn 1 phút. Mỗi người thợ có thể lắp 300 sản phẩm/ngày thay vì 80 sản phẩm như trước đây.

Với thao tác gắn đá di viền, trước kia, chỉ cần dùng chiếc đục để di cho viên đá chặt là được, nhưng hiện nay, do nhu cầu của thị trường cần di viền bồng tròn để sản phẩm trông sang trọng, tinh tế, mới lạ và thời thượng, chị Thuyến tận dụng luôn những chiếc úp tay đã qua sử dụng để tạo ra chiếc đục di bồng tròn có hình dáng cong lõm vào phía trong, tùy vào kích cỡ của từng loại mặt hàng mà người thợ tạo ra những chiếc đục to nhỏ khác nhau. Chiếc đục di bồng tròn giúp giảm thời gian thao tác mỗi sản phẩm từ 60 phút xuống còn 15 phút. Sáng kiến của chị Thuyến không chỉ nâng cao năng suất lao động, tăng chất lượng sản phẩm, mà còn giúp tiết kiệm chi phí đầu tư mua sắm trang thiết bị mới khi tận dụng triệt để thiết bị cũ để cải tiến, tái sử dụng có hiệu quả cao, làm lợi cho doanh nghiệp 350 triệu đồng mỗi năm. 

Nguyên Nguyên