Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 162
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học tự nhiên

Cao su nhân tạo từ vật liệu sinh khối (21/06/2012)

Tập Đoàn Bridgestone Nhật Bản đã tổng hợp thành công cao su nhân tạo high-cis polyisoprene (IR) từ Isoprene được cung cấp bởi Ajinomoto - công ty đối tác trong việc phát triển cao su nhân tạo cho lốp xe. Sản phẩm này đang được ưu chuộng trong công nghiệp chế tạo xe hơi ở nhiều nước trên thế giới.

Bridgestone Nhật Bản giới thiệu nhiều phát minh để tạo ra sản phẩm “100% nguyên liệu bền vững”. IR có nguồn gốc từ dầu thô là một nguồn cung có giới hạn, do đó tập đoàn đã nghiên cứu các phương pháp sản xuất từ nguồn nguyên liệu có khả năng tái tạo. Điều này giúp đảm bảo việc cung cấp nguyên vật liệu bền vững.

Với công nghệ tiên tiến trên thế giới, IR đã được tổng hợp thành công từ isoprene (có nguồn gốc sinh khối) bởi Ajinomoto. Do IR có thể thay thế được cao su tự nhiên nên Bridgestone muốn phát triển nó trở thành một trong những nguồn nguyên vật liệu đa dạng cho lốp xe.

Tập đoàn Bridgestone Nhật Bản đang từng bước phát triển và tiến đến sản xuất lốp xe sử dụng “100% nguyên liệu bền vững” (nguồn nguyên liệu có khả năng tái tạo và tái sử dụng).

Nguồn: VnExpress.net