Chuyên mục
Đang trực tuyến : | 20085 |
Tổng truy cập : | 57,998 |
Tin KH & CN trong nước
Chatbot 1022 Đà Nẵng lọt chung kết GO Smart Award 2020 (20/10/2020)
Sở TT&TT Đà Nẵng vừa cho biết, Chatbot 1022 Đà Nẵng là sản phẩm duy nhất của Việt Nam lọt vào chung kết giải thưởng GO Smart Award 2020.
Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Chatbot 1022 Đà Nẵng.
Chatbot dịch vụ công (hay còn gọi là Chatbot 1022) được Sở TT&TT Đà Nẵng đưa vào sử dụng từ năm 2018, phục vụ cung cấp, giải đáp tự động thông tin về thủ tục hành chính, thông tin kinh tế-xã hội tại Thành phố.
Ứng dụng có thể giải đáp tự động cho hơn 1.000 bộ thủ tục hành chính của Đà Nẵng và nhiều thông tin liên quan đến dịch vụ công, với trung bình hơn 500 lượt tương tác, trao đổi mỗi ngày.
Người dùng có thể truy cập chatbot qua nhiều kênh như Facebook messenger, trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến Đà Nẵng, Cổng Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng.
GO Smart (Global Organization of Smart Cities) là tên viết tắt của Tổ chức toàn cầu của các thành phố thông minh, được thành lập từ năm 2019, với 193 thành viên, bao gồm các tổ chức chính phủ, doanh nghiệp, tổ chức học thuật và cá nhân đến từ 36 thành phố của 19 quốc gia như Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Nhật, Singapore, Australia, Ấn Độ… cùng với các đối tác chiến lược như Wego, Citynet, Smart City Cluster, Uta…
GO Smart có vai trò một mạng lưới quốc tế giúp kết nối và tạo điều kiện giao tiếp giữa chính quyền, tổ chức và doanh nghiệp, thúc đẩy sự hợp tác giữa các thành phố thông minh thông qua việc chia sẻ các giải pháp, ứng dụng, sản phẩm đã được thử nghiệm giữa các thành phố.
Từ năm 2019, để tuyên dương thành tích xuất sắc trong việc thúc đẩy chia sẻ, trao đổi các dự án thử nghiệm giữa cơ quan chính quyền các thành phố, tổ chức, doanh nghiệp, GO Smart tổ chức trao giải thưởng GO Smart Award nhằm tôn vinh và khuyến khích sự chia sẻ một cách tích cực về việc đổi mới đô thị giữa các thành phố và tạo cơ hội cho các bên giới thiệu các giải pháp, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
Năm 2020 có 12 sản phẩm lọt vào vòng chung kết GO Smart Award, trong đó, có sản phẩm Chatbot dịch vụ công của Sở TT&TT Đà Nẵng.
Nguồn: Lưu Hương/baochinhphu
Ngày cập nhật: 15/10/2020
- Chuyên gia Việt kể chuyện dùng dữ liệu giúp Airbnb tăng 4% hiệu quả (05/06/2025)
- Sẽ rút ngắn thời gian xây dựng các tiêu chuẩn với sản phẩm công nghệ cao (19/05/2025)
- Tiến sĩ người Việt chế tạo robot bay như côn trùng (05/05/2025)
- Ra mắt Cổng Thông tin điện tử sản phẩm, giải pháp khoa học, công nghệ, đổi mới sáng... (21/04/2025)
- Việt Nam đề nghị Czech mở rộng hợp tác công nghệ bán dẫn (08/04/2025)
- Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia đã chính thức ra mắt và tổ chức thành công Đại hội đại... (25/03/2025)