Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 5364
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học - Y dược

Châu Âu xem xét cấp phép lưu hành thuốc kháng thể Ronapreve (13/10/2021)

Kết quả thử nghiệm giai đoạn 3 thuốc kháng thể đơn dòng Ronapreve cho thấy tỷ lệ phải nhập viện và tử vong của các bệnh nhân COVID-19 được điều trị bằng thuốc này giảm tới 70%.

Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) đang xem xét cấp phép lưu hành thuốc kháng thể đơn dòng Ronapreve để điều trị và phòng ngừa nguy cơ mắc COVID-19 ở người trên 12 tuổi.

Trong thông báo ngày 11/10, EMA nêu rõ quy trình đánh giá sẽ tập trung phân tích những rủi ro và lợi ích của thuốc Ronapreve.

EMA sẽ đánh giá dữ liệu lâm sàng về hiệu quả của liệu pháp này trong ngăn ngừa nguy cơ nhập viện ở các bệnh nhân mắc COVID-19 điều trị ngoại trú cũng như kết quả một nghiên cứu khác về hiệu quả phòng ngừa đối với người lớn và trẻ em trong các gia đình có người mắc bệnh.

Sau khi xem xét, cơ quan này sẽ đưa ra kết luận trong vòng hai tháng tới.

Hiện EMA mới chỉ cấp phép cho thuốc kháng virus Remdesivir của Gilead trong điều trị bệnh nhân COVID-19.

Ronapreve được công ty công nghệ sinh học Regeneron và tập đoàn dược phẩm Thụy Sĩ Roche hợp tác phát triển cũng như tiếp thị.

Ngày 24/9, trang web chính thức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cập nhật khuyến nghị về hướng dẫn điều trị bệnh COVID-19 với việc bổ sung sử dụng liệu pháp “hỗn hợp kháng thể” Ronapreve.

Đây là liệu pháp điều trị COVID-19 thứ ba được WHO “bật đèn xanh” và được bổ sung vào danh sách hướng dẫn điều trị của tổ chức liên quan đến căn bệnh này.

Năm ngoái, các bác sỹ Mỹ đã dùng liệu pháp trên và chữa khỏi bệnh COVID-19 cho Tổng thống khi đó là ông Donald Trump.

Liệu pháp Ronapreve đã được Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản phê duyệt điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 thể nhẹ tại các bệnh viện hoặc cơ sở y tế từ cuối tháng Bảy, sau đó mở rộng thêm đối tượng điều trị tại nhà từ giữa tháng Chín.

Nhật Bản là quốc gia đầu tiên trên thế giới phê chuẩn thuốc Ronapreve để điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19 ở mức độ nhẹ tới trung bình.

Hiện Ronapreve đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp ở hơn 20 quốc gia, trong đó có Anh và Mỹ.

Theo Roche, thử nghiệm giai đoạn 3 thuốc Ronapreve cho thấy tỷ lệ phải nhập viện và tử vong của các bệnh nhân được điều trị bằng thuốc này giảm tới 70%.

Bên cạnh đó, thuốc còn có thể rút ngắn thời gian biểu hiện triệu chứng bệnh xuống còn 4 ngày. Các thử nghiệm giai đoạn đầu tiên đã chứng tỏ tính an toàn và khả năng dung nạp thuốc ở người bệnh./.

Nguồn: Phan An/vietnamplus.vn

Ngày cập nhật: 12/10/2021

https://www.vietnamplus.vn/chau-au-xem-xet-cap-phep-luu-hanh-thuoc-khang-the-ronapreve/746167.vnp