Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 774
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học tự nhiên

Chế tạo nhựa từ tảo biển (03/09/2013)

Tảo biển có khoảng 25 ngàn loài, được chia thành nhiều hệ như tảo xanh lục, tảo lam, tảo đỏ và tảo nâu... Tảo không có hoa, còn thân, rễ của chúng là các mô thẩm thấu, chứa trên 80% nước khoáng từ biển. Tảo biển có nhiều tác dụng, đặc biệt là trong lĩnh vực dược phẩm. Tuy nhiên, tảo biển cũng có thể được dùng để tạo ra nhựa. Tác giả của sáng kiến này là Rémy Lucas, chuyên gia nghiên cứu trong lĩnh vực chất dẻo, đồ nhựa.

Rémy Lucas đã tạo ra các sản phẩm 100% làm từ tảo biển, như các loại thùng chứa đồ. Algopack, doanh nghiệp do Rémy Lucas sáng lập năm 2010, là doanh nghiệp đầu tiên trên thế giới nghiên cứu và phát triển công nghệ chế tạo nhựa từ tảo và thực vật biển, không hề tạo ra các chất thải độc hại cho môi trường.

Rémy Lucas nói: “Vật liệu mà chúng tôi sử dụng là vô tận, hoặc chúng ta khai thác từ môi trường tự nhiên, tuy nhiên tôi không muốn lạm dụng nó, vì không muốn làm suy thoái môi trường sinh thái. Giải pháp thứ hai là cấy trồng tảo trong các bể, sau đó phát triển chúng ở ngoài biển. Như vậy chúng ta không làm suy thoái môi trường tự nhiên, mà chỉ mượn chỗ ở môi trường và đồng thời mang lại thêm các lợi ích cho môi trường. Vì tảo là một thực vật hút các-bon tuyệt vời, nó không hề cần đến thuốc trừ sâu, cũng như phân bón, và nước”.

Nguồn: (Theo: rfi.fr, 8/2013)