Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 4805
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học - Y dược

Chế tạo thành công hoạt chất chống ung thư từ rong nâu (07/08/2012)

Viện Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ Nha Trang thuộc Viện KH-CN Việt Nam cho biết, một nhóm các nhà khoa học của Viện đã nghiên cứu và chiết tách thành công hoạt chất fucoidan từ rong nâu.

Tinh chế fucoidan tại Viện Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ Nha Trang (Ảnh: Liên Cơ)

Thành công này mở ra hướng khai thác có hiệu quả nguồn dược liệu thiên nhiên quý báu sẵn có này từ vùng biển Việt Nam.

TS. Bùi Minh Lý đứng đầu, đứng đầu nhóm nghiên cứu cho biết, hoạt chất Fucoidan được biết đến với những tính dược lý như: kháng đông, kháng khuẩn và kháng virus, kháng huyết khối, kháng u, kháng viêm nhiễm, kháng tăng sinh, kháng thụ tinh. Chúng còn được sử dụng rất thành công trong việc phòng ngừa và điều trị các bệnh phổ biến như cao huyết áp, viêm khớp, dị ứng, béo phì. Đặc biệt, hoạt chất này có khả năng ức chế sự phát triển đối với các tế bào ung thư khác nhau như tế bào ung thư trong bạch cầu, dạ dày, kết tràng, phổi, gan.

Hiện nay, nhóm nghiên cứu đã hoàn thành quy trình công nghệ chiết tách fucoidan từ rong nâu với công suất 2kg/ngày. TS Bùi Minh Lý cho biết, dự án đã chuyển giao công nghệ sản xuất cho công ty cổ phần Fucoidan Việt Nam để đưa vào sản xuất thực phẩm chức năng đầu tiên với tên thương mại là Fucogastro phục vụ nhu cầu phòng chống bệnh nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Nguồn: Báo Đất Việt