Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 5989
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

Chuyển giao bản đồ sương muối cho Lai Châu (31/05/2012)

Đề tài khoa học “Nghiên cứu xây dựng bản đồ sương muối phục vụ phát triển cây cao su và cà phê ở một số tỉnh miền núi phía Bắc bằng công nghệ GIS và viễn thám” đã được chuyển giao cho tỉnh Lai Châu ngày 10/5 vừa qua.

Đây là đề tài do Tiến sỹ Dương Văn Khảm (Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Môi trường) làm chủ nhiệm. 

Đại diện các sở, ngành liên quan, ban giám đốc các công ty cổ phần cao su trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã được tập huấn cách sử  dụng ngay khi nhận chuyển giao đề tài.

Nhóm nghiên cứu đề tài đã trình bày mục tiêu, nội dung và các kết quả đạt được của đề tài; hướng dẫn sử dụng: tập bản đồ các đặc trưng sương muối và nhiệt độ thấp trên phần mềm Mapinfo, phần mềm giám sát và cảnh báo sương muối và nhiệt độ cấp khu vực Tây Bắc; khai thác và sử dụng trang Website cảnh báo sương muối và nhiệt độ thấp canhbaosuongmuoitb.com

Được biết, trước đó nhóm nghiên cứu Đề tài đã chuyển giao cho 2 tỉnh Điện Biên, Sơn La. Đây là đề tài đầu tiên trong cả nước sử dụng công nghệ GIS và viễn thám để xác định vùng an toàn sương muối và nhiệt độ thấp đối với diện tích cây cao su và cà phê ở 3 tỉnh Tây Bắc. Việc chuyển giao Đề tài sẽ giúp các ngành liên quan của tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch phòng tránh sương muối và giá rét nhằm đảm bảo sự sinh trưởng và phát triển của diện tích cây cao su của tỉnh trong thời gian tới.

Nguồn: Bộ KH&CN