Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 225
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học - Y dược

Cơ hội cho những bệnh nhân ung thư buồng trứng (10/12/2012)

Các nhà nghiên cứu Mỹ tại Bệnh viện Mayo ở Rochester, Minnesota tuyên bố metformin - một loại thuốc được dùng để điều trị bệnh tiểu đường với giá 1.3 bảng Anh cho liều dùng một ngày - có thể làm tăng cơ hội sống lên gấp hai lần đối với bệnh nhân ung thư buồng trứng.

Nghiên cứu của họ, được công bố trên tạp chí Ung thư, theo dõi 251 phụ nữ bị ung thư buồng trứng. Trong số này bao gồm 73 bệnh nhân bị bệnh tiểu đường đang uống metformin hằng ngày, 178 phụ nữ còn lại thì không uống thuốc. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng thuốc có thể làm chậm sự tăng trưởng của các khối u và ngăn chặn chúng lây lan. 67% phụ nữ uống thuốc vẫn còn sống sau 5 năm kể từ ngày được phát hiện ra bệnh, so với 44% của nhóm không uống thuốc.

Ung thư buồng trứng là một trong những loại ung thư nguy hiểm nhất và một nửa số phụ nữ được chẩn đoán không thể sống sót vượt quá năm năm. Thông thường bệnh chỉ được phát hiện khi khối u đã di căn đến các cơ quan khác và tại thời điểm đó có rất ít phương pháp điều trị hiệu quả.

Tiến sĩ Viji Shridhar, trưởng nhóm nghiên cứu, nói rằng trong tương lai thuốc có thể được sử dụng thường xuyên cho bệnh ung thư buồng trứng. Nghiên cứu này mở ra cánh cửa cho việc sử dụng metformin trong các thử nghiệm có quy mô lớn và sau đó là mang lại tia hy vọng mới cho những bệnh nhân mắc bệnh ung thư buồng trứng.

Nguồn: Daily Mail