Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 5648
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học - Y dược

Công nghệ quét 4D hỗ trợ điều trị các vấn đề hô hấp (19/08/2016)

Các nhà khoa học người Úc vừa phát triển thành công công nghệ quét ảnh bốn chiều (4D) có thể điều trị các vấn đề hô hấp. Với công nghệ quét 4D, các bác sĩ có thể đánh giá chức năng bất thường ở những khu vực cụ thể trong phổi, qua đó xác định tổn thương ngay từ giai đoạn đầu để có phương án can thiệp kịp thời, trước khi bệnh tiến triển và lan rộng hơn.

 

Các công cụ chẩn đoán hiện hành bị cho là đã lỗi thời và các bác sĩ cần phải kết hợp 2-3 kết quả chẩn đoán mới có thể biết được những gì xảy ra trong phổi bệnh nhân. Tuy nhiên, máy quét này có thể tối ưu hóa khả năng chẩn đoán bằng cách tạo ra những hình ảnh về chuyển động của mô phổi và luồng khí lưu thông trong cơ quan này với độ phân giải cao.

Giáo sư Andreas Fouras và đồng nghiệp tại Đại học Monash, cho biết: "Thiết bị chẩn đoán mang tính đột phá của chúng tôi cung cấp hình ảnh của những lá phổi đang hoạt động, giúp nhìn thấy những thứ thực sự quan trọng, chứ không chỉ hình dáng của chúng".

Nghiên cứu này đã được công bố trên Tạp chí Scientific Reports của Mỹ. Nhóm nghiên cứu giải thích rằng, ngoài ra họ cũng có thể sử dụng công cụ mới này để biết được hiệu quả của phương pháp điều trị bằng cách đối chiếu kết quả qua những lần quét ảnh.

Nguồn: www.vista.gov.vn