Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 15032
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Công ty Cổ phần cơ khí xây dựng AMECC hướng tới mục tiêu trở thành tổng thầu EPC vào năm 2025 (24/12/2019)

Thực hiện Chương trình Đổi mới công nghệ thành phố Hải Phòng đến năm 2020, Sàn Giao dịch Công nghệ và Thiết bị Hải Phòng tiến hành tư vấn, hỗ trợ xây dựng lộ trình đổi mới công nghệ (ĐMCN) cho Công ty Cổ phần cơ khí xây dựng AMECC. Ngày 23/12/2019, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hải Phòng tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ “Xây dựng lộ trình ĐMCN cho Công ty Cổ phần cơ khí xây dựng AMECC”. Hội nghị có sự tham gia của các thành viên Hội đồng đánh giá, các chuyên gia thực hiện xây dựng lộ trình ĐMCN và đại diện lãnh đạo Công ty AMECC. Phó Giám đốc Sở KH&CN Lê Thị Tố Uyên - chủ tịch Hội đồng đánh giá, chủ trì Hội nghị.

AMECC hoàn thiện tiến độ dự án nhiệt điện Jimah East Power tại Malaysia.

Được thành lập năm 2008, tiền thân là công ty Cổ phần Lisemco 2, sau đó đổi tên thành Công ty Cổ phần cơ khí xây dựng AMECC (năm 2016). Đến nay, AMECC có 728 lao động với hoạt động sản xuất - kinh doanh chủ yếu trên các lĩnh vực: Gia công chế tạo, lắp đặt, sửa chữa bảo dưỡng máy móc thiết bị cơ khí; Nhà thầu phụ EPC các công trình công nghiệp, dân dụng, giao thông; Sản xuất sản phẩm mạ kẽm nhúng nóng; Kinh doanh vật tư kim khí, phụ tùng thay thế máy công nghiệp.

Với mục tiêu đến năm 2025, phấn đấu đưa AMECC đủ năng lực trở thành tổng thầu EPC các công trình lớn, trọng điểm trong và ngoài nước với doanh thu đạt 3.080 tỷ đồng (tăng 1.380 tỷ đồng so với doanh thu năm 2019) và nằm trong top đầu các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực gia công chế tạo - xây lắp; các chuyên gia đã tư vấn 5 nhiệm vụ trong lộ trình đổi mới gồm: Tăng cường năng lực để trở thành tổng thầu EPC (Tuyển dụng và đào tạo tổng công trình sư, chỉ huy trưởng công trường và chuyên gia đấu thầu); Nâng cao năng lực sản xuất cơ khí và kết cấu (xây dựng một nhà xưởng cơ khí công nghệ cao); Làm chủ công nghệ chế tạo thiết bị trao đổi nhiệt; Giải pháp bảo vệ môi trường công đoạn sơn; Hoàn thiện công tác tổ chức, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong đó có thành lập bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D).

Sau khi bổ sung, đổi mới công nghệ, các tiêu chí đánh giá theo thông tư 04/2014/TT-BKHCN, tổng số điểm trình độ công nghệ của công ty tăng từ 73  lên 82 điểm, hệ số đóng góp công nghệ tăng từ 0,72 lên 0,81, đạt trình độ công nghệ tiên tiến.

Lộ trình ĐMCN của Công ty Cổ phần cơ khí xây dựng AMECC được đánh giá đã lột tả được hiện trạng của doanh nghiệp, là một công cụ bao quát để ban lãnh đạo quyết định đầu tư công nghệ một cách hiệu quả góp phần vào chiến lược phát triển sản xuất - kinh doanh của đơn vị trong trung và dài hạn.

Trường Nguyễn