Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 5713
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Công ty cổ phần Sơn Hải Phòng: Nghiên cứu sản xuất thành công sơn trên bề mặt thép mạ kẽm (23/08/2019)

Nhằm tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm, đồng thời góp phần gia tăng độ bền cho các sản phẩm thép mạ kẽm, Công ty cổ phần Sơn Hải Phòng vừa nghiên cứu sản xuất thành công sơn trên bề mặt thép mạ kẽm: sơn 1 thành phần độ bền 5 năm và sơn 2 thành phần độ bền từ 10 đến 15 năm trên dây chuyền sản xuất công suất 15.000 tấn/năm. Nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và công nghệ này được Hội đồng khoa học và công nghệ cấp thành phố tổ chức tư vấn đánh giá, nghiệm thu vào chiều 22/8/2019 tại Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng.

Đại diện Ban chủ nhiệm nhiệm vụ báo cáo kết quả thực hiện đề tài trước Hội đồng khoa học.

Triển khai nhiệm vụ, nhóm tác giả đề tài tiến hành nghiên cứu các vấn đề lý thuyết và thực tiễn có liên quan đến sơn trên bề mặt thép mạ kẽm. Từ đó, lựa chọn nguyên liệu, lập công thức chế tạo, hoàn thiện quy trình công nghệ sản xuất và sản xuất thử nghiệm trên dây chuyền công suất 15.000 tấn/năm với 2 dòng sản phẩm: sơn 1 thành phần 2 lớp (gồm: sơn chống gỉ AC-Zn, sơn phủ AC-Zn) có độ bền 5 năm; sơn 2 thành phần 3 lớp (gồm: sơn chống gỉ EO-Zn, sơn lót EO-Zn, sơn phủ PU) có độ bền 10 năm và 2 lớp (gồm: sơn lót EO-EP, sơn phủ PU-Fluorex) có độ bền 15 năm.

Kết quả cho thấy, các sản phẩm sơn đa dạng, tiêu biểu về màu sắc (trắng, xanh lam, đỏ, đen, xanh lục) nhờ việc sử dụng các loại bột màu có chất lượng tốt, nhập khẩu từ nước ngoài. Các loại sơn sau sản xuất đều đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật được kiểm định độc lập từ Viện Kỹ thuật Nhiệt đới. Nhóm nghiên cứu cũng đã xây dựng được quy trình thi công đối với hệ thống sơn 1 thành phần và 2 thành phần, xây dựng tiêu chuẩn cơ sở cho các sản phẩm sơn và bắt đầu thương mại hóa các sản phẩm.

Theo đại diện Công ty cổ phần Sơn Hải Phòng, trong 7 tháng đầu năm 2019, sản phẩm sơn trên bề mặt thép mạ kẽm của công ty đã được thị trường đón nhận với tổng doanh thu trên 5 tỷ đồng. Điều này góp phần khẳng định hiệu quả về khả năng ứng dụng trong thực tiễn của đề tài.

An Nhiên