Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 204
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN trong nước

Cuộc thi sáng chế năm 2018: Phát huy năng lực sáng tạo (12/09/2018)

 

Cuộc thi do Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học & Công nghệ) phối hợp với Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), Cơ quan Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO) và Ban Khoa giáo Đài truyền hình Việt Nam (VTV2) tổ chức.

 

Năm nay, Cuộc thi có chủ đề “Sáng tạo công nghệ cho cuộc sống hằng ngày” nhằm khuyến khích các hoạt động sáng chế, sáng tạo nhằm tạo ra các công nghệ, giải pháp kỹ thuật mới có tính ứng dụng rộng rãi, dễ dàng và tiết kiệm chi phí để đáp ứng các nhu cầu thiết thực của cuộc sống, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

 

Ảnh tư liệu lễ công bố cuộc thi năm 2018.

 

Theo Ban tổ chức, Cuộc thi sáng chế năm 2018 sẽ bắt đầu từ tháng 8/2018 đến hết tháng 12/2018. Mọi công dân Việt Nam đang cư trú, sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam tạo ra giải pháp kỹ thuật là đối tượng được bảo hộ sáng chế thuộc mọi lĩnh vực kỹ thuật trong sản xuất kinh doanh, đời sống kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng... mà sản phẩm có thời điểm công khai lần đầu (trong và ngoài nước) hoặc áp dụng lần đầu tại Việt Nam sau ngày 31/5/2013 đều có thể tham gia dự thi. 

 

Cuộc thi Sáng chế được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013 dành cho một số tỉnh, thành phố ở khu vực phía Nam với 146 giải pháp dự thi thuộc nhiều lĩnh vực kỹ thuật khác nhau như cơ khí chế tạo, tự động hóa, vật liệu mới, công nghệ môi trường, công nghệ sinh học... Năm 2014 có 173 giải pháp kỹ thuật dự thi, đa số các giải pháp trong đó đều có tính ứng dụng thực tiễn cao, góp phần giải quyết được nhiều vấn đề của cuộc sống. Nhiều giải pháp đã được thương mại hóa thành công ở cả trong và ngoài nước.

 

Các cá nhân, tổ chức quan tâm có thể tìm hiểu thêm thông tin về thể lệ cuộc thi, cơ cấu giải thưởng, hồ sơ dự thi và đánh giá hồ sơ dự thi kèm theo dưới đây:

 

Công văn số 2651/BKHCN-SHTT về việc phối hợp tổ chức cuộc thi Sáng chế năm 2018.

Quyết định số 2293/QĐ-BKHCN về việc ban hành Thể lệ cuộc thi Sáng chế năm 2018.

- Thông báo về cuộc thi Sáng chế năm 2018.

Trường Xuân