Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 6833
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN trong nước

Đại học Bách khoa Hà Nội đứng đầu Bảng xếp hạng SCImago năm 2016 (19/08/2016)

Theo kết quả mới công bố của SCImago (một dự án có uy tín về xếp hạng và đánh giá khoa học hàng đầu thế giới), trong Bảng xếp hạng 5.147 trường đại học và tổ chức nghiên cứu trên thế giới năm 2016, Đại học Bách khoa Hà Nội đứng đầu trong 4 tổ chức giáo dục của Việt Nam gồm Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam, Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Bách khoa Hà Nội.

 

Bảng xếp hạng của SCImago (SCImago Institutions Rankings) là xếp hạng các các trường đại học, cơ sở nghiên cứu, viện nghiên cứu dựa trên kết quả nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và tác động xã hội. Các tiêu chí được đánh giá trên thang điểm từ 0 đến 100 nhưng thang điểm càng thấp thể hiện kết quả tốt hơn, thang điểm càng cao thể hiện thứ hạng đánh giá càng thấp đi. Mục đích của công bố SCImago là nhằm thiết kế các công cụ phân tích giúp các tổ chức khoa học và công nghệ giám sát, đánh giá kết quả nghiên cứu của mình, từ đó đưa ra quyết định để nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu và tìm kiếm các cơ hội tài trợ cho các dự án nghiên cứu.

Trong bảng xếp hạng toàn thế giới, đứng ở vị trí số 1 là Trung tâm nghiên cứu Khoa học quốc gia Pháp, đứng thứ 2 là viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc, thứ 3 là trường ĐH Harvard (Mỹ), thứ 4 là Viện Sức khỏe quốc gia (Mỹ), thứ 5 là tập đoàn Google…

4 cơ sở Việt Nam trong Bảng xếp hạng Scimago năm 2015

Các chỉ số của Trường ĐHBK Hà Nội trong Bảng xếp hạng Scimago

Trong Bảng xếp hạng của Scimago năm nay, Đại học Bách Khoa Hà Nội đã vượt lên vị trí dẫn đầu 4 cơ sở Việt Nam và đứng thứ 577 trong tổng số 5.147 cơ sở đào tạo, nghiên cứu được xếp hạng. Năm ngoái, vị trí dẫn đầu thuộc về Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam, Đại học Bách Khoa Hà Nội chỉ đứng thứ 2.

Đại học Quốc gia TP.HCM đứng thứ hai trong bảng xếp hạng của Việt Nam và ở vị trí 608 của thế giới. Các vị trí tiếp theo lần lượt là: Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (đứng thứ 3 Việt Nam và 620 thế giới), Đại học Quốc gia Hà Nội (đứng thứ 4 Việt Nam và 632 thế giới).

Ngoài ra, năm nay, Đại học Bách Khoa cũng tăng 40 bậc trong bảng xếp hạng chung của Scimago so với năm ngoái (đứng thứ 617), chứng tỏ trường đã có những bước tiến lớn so với các tổ chức trên thế giới về cả số lượng lẫn chất lượng các công bố khoa học.

Có thể tham khảo thêm thông tin về bảng xếp hạng thế giới tại đây: http://www.scimagoir.com/rankings.php và xếp hạng của các cơ sở nghiên cứu của Việt Nam tại đây http://www.scimagoir.com/rankings.php?country=VNM.

Nguồn: www.vista.gov.vn