Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 7371
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN trong nước

Đan Mạch phát triển dự án điện gió 10 tỷ USD ngoài khơi Bình Thuận (24/07/2020)

Ngày 22/7/2020, tại Hà Nội, Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP), đã ký Biên bản ghi nhớ với UBND tỉnh Bình Thuận phát triển dự án điện gió ngoài khơi La Gàn, tỉnh Bình Thuận, với tổng công suất 3,5 GW và chi phí vốn ước tính 10 tỷ USD.

Lễ ký kết hợp tác đầu tư dự án điện gió La Giàn.

Là nhà đầu tư và phát triển dự án hàng đầu thế giới trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi, hiện CIP hướng vào các nền kinh tế mới đang phát triển nhanh, trong đó có Việt Nam.

Ông Kim Højlund Christensen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, cho biết, với 160 GW tiềm năng điện gió ngoài khơi có thể khai thác, Việt Nam ở vị trí hàng đầu trong danh sách các thị trường điện gió ngoài khơi tiềm năng. Tuy nhiên, Việt Nam sẽ cần học hỏi thêm kinh nghiệm từ các nước khác để có thể gặt hái lợi ích mà điện gió ngoài khơi mang lại.

“30 năm trước, Đan Mạch đã phát triển dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên trên thế giới, tự hào là quốc gia dẫn đầu đầu thế giới trong lĩnh vực này. Chúng tôi mong muốn tiếp tục được chia sẻ những kiến thức, bí quyết và công nghệ tiên tiến của chúng tôi với Việt Nam để hỗ trợ Việt Nam trong công cuộc chuyển đổi sang nền kinh tế xanh với chi phí hiệu quả nhất’ ông Kim Højlund Christensen, nói.

Với công suất dự kiến 3,5 GW và chi phí vốn ước tính 10 tỷ USD, dự án điện gió ngoài khơi La Gàn là một trong những dự án điện gió ngoài khơi quy mô lớn và hiện đại đầu tiên tại Việt Nam. Đồng thời, dự án mang lại cho Việt Nam cơ hội chuyển đổi thành một quốc gia có hệ thống điện với tỷ lệ tích hợp năng lượng tái tạo cao và phát thải carbon thấp.

Nguồn: vista.gov.vn

Ngày cập nhật: 23/7/2020

http://vista.gov.vn/news/cac-linh-vuc-khoa-hoc-va-cong-nghe/dan-mach-phat-trien-du-an-dien-gio-10-ty-usd-ngoai-khoi-binh-thuan-2761.html