Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 7869
Tổng truy cập : 57,998

Tin KH & CN Hải Phòng

Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ: Lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và tổng kết công tác năm 2022 (17/01/2023)

Chiều 16/1/2023, Đảng bộ cơ quan Sở Khoa học và Công nghệ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Xuân Thanh - Ủy viên Thành ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban thuộc Đảng ủy Khối; các đồng chí lãnh đạo Sở và toàn thể đảng viên Đảng bộ cơ quan Sở Khoa học và Công nghệ.

Tại Hội nghị, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Trần Quang Tuấn đọc diễn văn kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Theo đó, trong suốt 93 năm qua, Đảng đã mang đến cho dân tộc Việt Nam, đất nước Việt Nam bao hạnh phúc, tự hào, đúng như lời của Bác Hồ vĩ đại “Với tất cả tinh thần khiêm tốn của người cách mạng, chúng ta có quyền nói rằng: Đảng ta thật là vĩ đại”.

Đồng chí Nguyễn Đình Vinh - Đảng ủy viên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng”.

Cùng với tiến trình phát triển đó, Đảng bộ cơ quan Sở Khoa học và Công nghệ với quyết tâm cao, đoàn kết, tập trung trí tuệ đã lãnh đạo thực hiện, hoàn thành tốt nhiệm vụ trên các mặt công tác. Năm 2022, Đảng bộ đã tập trung cao lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của Sở triển khai có hiệu quả và hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi chủ đề năm của thành phố. Mặc dù có sự kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy của Sở và phương án tự chủ của đơn vị sự nghiệp, song, cơ bản tư tưởng của cán bộ, đảng viên ổn định, tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; đồng thuận, ủng hộ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Sở.

Công tác xây dựng Đảng được quan tâm chỉ đạo và triển khai hiệu quả. Các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên được quán triệt và triển khai kịp thời, đầy đủ, sáng tạo, nhất là việc học tập Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Công tác dân vận có chuyển biến tích cực, thực chất, hiệu quả. Công tác xây dựng, tổ chức Đảng; công tác cán bộ, đảng viên được triển khai nghiêm túc, toàn diện. Công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo đúng nguyên tắc, chủ động, kịp thời. Hoạt động của tổ chức đoàn thể hiệu quả, bám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

5 tập thể Chi bộ nhận Giấy khen của Đảng Ủy cơ quan Sở Khoa học và Công nghệ.

So với các chỉ tiêu đề ra từ đầu năm, Đảng bộ cơ quan Sở Khoa học và Công nghệ đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố, Bộ Khoa học và Công nghệ giao; 100% các Chi bộ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó tỷ lệ Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt tối đa theo quy định; 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; không có đảng viên vi phạm Điều lệ Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đăng ký 01 đến 02 mô hình Dân vận khéo cấp Khối; các tổ chức đoàn thể đề nghị xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Năm 2022, Sở được đề nghị nhận Bằng khen toàn diện của Ủy ban dân dân thành phố về thành tích trong Khối thi đua văn hóa - xã hội. Kết quả đánh giá, xếp loại tổ chức Đảng và đảng viên của Đảng bộ: Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; 02 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 6 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; 14 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 53 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bước sang năm 2023, Đảng bộ cơ quan Sở Khoa học và Công nghệ tập trung cao lãnh đạo, chỉ đạo các Chi bộ, coi trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, tham mưu triển khai có hiệu quả hoạt động khoa học và công nghệ của thành phố; tập trung cao quán triệt, triển khai tích cực, hiệu quả Chủ đề năm 2023 của thành phố “Đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị - Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu - Thực hiện chuyển đổi số”; tích cực triển khai các chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động khoa học và công nghệ; tiếp tục nâng cao chất lượng các mặt công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, vận động Nhân dân; phát huy vai trò nêu gương, tiền phong gương mẫu của đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền; lãnh đạo các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Thanh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, phấn đấu và tinh thần đoàn kết của tập thể Đảng bộ cơ quan Sở Khoa học và Công nghệ, đồng thời chỉ ra những mục tiêu cần đạt được trong năm tới và khẳng định, 2023 được coi là năm bản lề triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI cũng như các mục tiêu cao đề ra tại Nghị quyết số 45-NQ/TW, điều này đòi hỏi sự nỗ lực của Đảng bộ toàn thành phố, phát huy kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại hạn chế nhằm xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

 Nhân dịp này, đồng chí Phạm Xuân Thanh trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng” của Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho đồng chí Nguyễn Đình Vinh - Đảng ủy viên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy. Đồng chí Trần Quang Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở trao tặng bằng khen cho 5 tập thể Chi bộ và 17 đảng viên đạt thành tích cao trong năm 2022./.

Hoàng Dũng