Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến : 9683
Tổng truy cập : 57,998

Khoa học và đời sống

Đau bắp tay sau khi tiêm vaccine Covid-19 và cách giảm đau hiệu quả (14/09/2021)

Sau khi tiêm vaccine Covid-19, bắp tay sẽ xuất hiện vết sưng, đỏ gây đau nhức. Tuy nhiên, bà con không nên lo lắng, đó là là dấu hiệu cho thấy hệ thống miễn dịch của cơ thể đang đáp ứng bình thường.

1. Một số tác dụng phụ phổ biến sau khi tiêm vaccine Covid-19

- Vaccine Covid-19 có thể gây ra một số tác dụng phụ sau khi tiêm, ngoài tác dụng phụ phổ biến là đau bắp tay, bà con thường gặp một số tác dụng phụ như: mệt mỏi; đau đầu; đau cơ, ớn lạnh; sốt; buồn nôn.

- Liều tiêm thứ hai, tác dụng phụ có thể mạnh hơn liều đầu tiên, quá trình này có thể kéo dài vài ngày nhưng chúng là dấu hiệu bình thường cho thấy hệ thống miễn dịch đang hoạt động.

2. Những cách giảm đau cánh tay sau khi tiêm vaccine Covid-19

- Sử dụng cánh tay và cố gắng di chuyển thường xuyên sau khi tiêm sẽ kích thích lưu lượng máu đến khu vực này và có thể giúp giảm đau nhức.

- Tiếp tục sử dụng cánh tay trong cuộc sống hằng ngày, thường xuyên xoa bóp vào chỗ tiêm.

- Nếu được sự đồng ý của bác sĩ, bà con có thể dùng các loại thuốc như ibuprofen, acetaminophen, aspirin để giảm đau cánh tay và các cơn đau khác sau khi tiêm vaccine Covid-19.

Tóm lại, đau cánh tay là một tác dụng phụ phổ biến của vaccine COVID-19 và là dấu hiệu cho thấy hệ thống miễn dịch của cơ thể đang đáp ứng bình thường. Mặc dù tình trạng này có thể kéo dài vài ngày, nhưng hoạt động cánh tay thường xuyên có thể giúp giảm thiểu sự khó chịu và giảm đau nhức./.

Nguồn: Khoahoc.tv